Thứ 6, 19/04/2024, 03:49[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 27/03/2017 | 08:32:26
723 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 50 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Điểm tình hình thời sự, chính trị nổi bật ở các địa phương, các cộng tác viên đưa tin phản ánh: Tiền Hải đăng ký xây dựng 374 gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và triển khai các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ tư (26/3/1962 - 26/3/2017). Các cộng tác viên Tiến Quang, Vũ Đông đưa tin biểu dương hoạt động của Huyện đoàn Kiến Xương, Đoàn Trường THPT Bắc Kiến Xương và Trường THPT Tiên Hưng nhiều hoạt động thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, trong tuần, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tuyên truyền, ra quân giải tỏa việc lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông. Cộng tác viên Đài TTTH Đông Hưng, Vũ Thư, Kiến Xương, thành phố Thái Bình tích cực gửi tin, bài, ảnh, ghi nhanh phản ánh kết quả bước đầu có sự chuyển biến tích cực trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông tại xã Đông Phong, xã Hợp Tiến (Đông Hưng); xã Tân Phong (Vũ Thư); xã Vũ Quý (Kiến Xương) và thành phố Thái Bình…

Chủ đề kinh tế, các cộng tác viên tập trung phản ánh tình hình phòng, trừ bệnh đạo ôn, bảo vệ lúa xuân tại các huyện Vũ Thư, Hưng Hà, Kiến Xương, Quỳnh Phụ. Đáng chú ý có bài: “Vẫn vắng bóng doanh nghiệp trong liên kết sản xuất”. Cộng tác viên Hoàng Hương đã khai thác tư liệu từ thực tế sinh động ở cơ sở, kèm phỏng vấn chọn lọc đối tượng, bài viết thành công khi đề cập vấn đề trăn trở của nông nghiệp huyện Thái Thụy: Triển khai chuyển đổi từ 150 - 200ha cấy lúa sang chuyên màu là hướng đi đúng, huyện đã lập quy hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương... Lần đầu tiên, UBND huyện tổ chức hội thảo với sự tham vấn của các chuyên gia đầu ngành về nông nghiệp, các doanh nghiệp tiêu thụ nông sản, cấp ủy, chính quyền các địa phương, HTXNN trong toàn huyện nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ. Tuy nhiên, nỗ lực ấy mới chỉ dừng lại ở giải pháp, còn thực hiện thì quả là vấn đề nan giải. Vẫn còn tình trạng liên kết thiếu bền vững. Đây cũng là bài toán cần có sự vào cuộc không chỉ của các cấp, các ngành mà quan trọng hơn đó là vai trò của nông dân và doanh nghiệp. Cần có sự tương tác từ hai phía, nếu không lại tiếp diễn tình trạng phá vỡ hợp đồng. Và như vậy, đồng nghĩa với việc chuyển đổi cấy lúa sang chuyên màu quy mô, bền vững sẽ khó thực hiện”.

Lĩnh vực an ninh, quốc phòng, cộng tác viên Cao Thu Hạnh biểu dương các chiến sĩ nuôi quân ở Bộ CHQS tỉnh qua bài  “Chăm lo bữa ăn bộ đội”.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, ngoài thơ, tản văn, truyện ngắn của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi cộng tác, nổi bật có bài “Thấy đỏ tưởng chín” của cộng tác viên Ngọc Hồ phê phán sự nông nổi, nhẹ dạ “vội đói, bốc hai tay, đứng núi này trông núi nọ” của một bộ phận lao động nông thôn. Chứng minh bằng câu chuyện có thật xảy ra ở địa phương, tác giả bày tỏ chính kiến: “Nông thôn thời nay không thiếu việc làm mà chỉ thiếu người biết làm việc. Qua thực tế nêu trên đã cho thấy: Thời nay, “An cư lập nghiệp” ngay trên quê cha đất mẹ là an toàn, hiệu quả nhất”.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email:toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày