Thứ 6, 29/03/2024, 14:53[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 15/05/2017 | 08:07:46
784 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, nổi bật có các tin, ảnh minh họa: Vũ Đoài (Vũ Thư) kết thúc vụ ớt đông xuân thắng lợi; Song An (Vũ Thư) vào vụ thu hoạch lúa Nhật; Thái Thịnh (Thái Thụy) phun trừ sâu cuốn lá, rầy cho lúa xuân; Hưng Hà mở rộng diện tích cây màu hè và cây màu hè xen giữa hai vụ lúa. Viết về gương sản xuất, kinh doanh giỏi, tích tụ ruộng đất để sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, cộng tác viên Lê Lan (Đài TTTH Thái Thụy) có bài: Nguyễn Đức Nin với mô hình trang trại tổng hợp. Bài viết ngắn gọn, xúc tích, kèm 5 ảnh minh họa chụp nhân vật dưới nhiều góc độ, nhiều trạng thái biểu cảm, khẳng định: Từ chăn nuôi nhỏ lẻ, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thụy Sơn (Thái Thụy) Nguyễn Đức Nin đã mở rộng quy mô nuôi 2.500 con gà đẻ, 10 con lợn nái; trên diện tích 5 sào vườn, anh trồng hơn 1.000 gốc thanh long, 30 cây mít Thái Lan, mỗi năm trừ chi phí trang trại quy mô 1ha cho thu lãi trên dưới 100 triệu đồng. Anh là gương mặt tiêu biểu thanh niên năng động, dám nghĩ dám làm.

Lĩnh vực an ninh, quốc phòng, cộng tác viên Bình Vân có bài: Công an phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) làm nhiều việc tốt vì nhân dân. Các cộng tác viên Vũ Thành Đô, Đỗ Văn Dũng, Lại Hợp Khánh, Cao Thu Hạnh gửi cộng tác các tin, bài: Đông Hưng huấn luyện dự bị động viên cho cán bộ cấp tiểu đoàn; Ban CHQS huyện Tiền Hải và Đồn Biên phòng Cửa Lân phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác hậu cần giai đoạn 2017 - 2021. Ngoài ra còn có các bài: Bộ CHQS tỉnh - những mô hình hướng về cơ sở; Phát huy hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong lực lượng vũ trang tỉnh. Đây là những bài có lượng thông tin phong phú, nhiều ảnh minh họa đúng tiêu chí ảnh báo chí.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, Báo Thái Bình trân trọng ghi nhận sự cộng tác của Sư thầy Thích Nhuận Nguyện (chùa Từ Xuyên, thành phố Thái Bình) gửi 5 tin và hàng chục ảnh cùng cộng tác viên các Đài TTTH Kiến Xương, Thái Thụy phản ánh đại lễ Phật đản Phật lịch 2561 - dương lịch 2017 tại chùa Thánh Long, chùa Văn Môn và các huyện Kiến Xương, Thái Thụy… Trong tuần, chúng tôi cũng đã nhận được thơ của các tác giả Lại Tây Dương, Bùi Minh Khang, Nguyễn Tường Thuật… Bài: Quê hương trong trái tim nhà tình báo anh hùng, cộng tác viên Nguyễn Thanh viết về Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai (1920 - 2002): “Mặc dù chỉ sống ở quê hơn mười năm đầu đời và chút ít ngày vào những năm cuối đời nhưng dường như sống trong hoàn cảnh nào, dù mang tính danh Trần Văn Lai hay khi đã hóa thân thành Mai Hồng Quế, Năm U.Som hoặc Phạm Văn Sửu…, với những thẻ căn cước ghi địa chỉ quê quán khác nhau thì tên gọi của quê hương: Vũ Đông, Vũ Tiên, Kiến Xương, Thái Bình vẫn không chút nguôi ngoai trong tâm trí ông... Thế mới hay, những điều phi thường, kỳ diệu của người anh hùng không phải chỉ có ở trong các công trạng, thành tích họ đã làm nên mà còn ở tình cảm, trong tâm thức, tâm hồn họ với nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình. Rất có thể là chí hướng, chí lớn của mỗi người anh hùng đều thường được khởi nguồn, được nuôi dưỡng từ hồn cốt quê hương của họ…”.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email:toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày