Thứ 7, 20/04/2024, 21:10[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 18/09/2017 | 08:33:30
952 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Chủ đề thời sự, chính trị, trước thông tin về mức độ nguy hiểm của bão số 10, các địa phương trong tỉnh đã khẩn trương triển khai công tác ứng phó, các cộng tác viên Lê Trung, Hà Thanh (Đài TTTH Vũ Thư) đã cập nhật tình hình, gửi cộng tác tin, ảnh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 10 tại Vũ Thư. Tin phản ánh: Trong quá trình kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh yêu cầu các địa phương không được lơ là, chủ quan. Đây là cơn bão có cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, vì vậy các địa phương, các ban, ngành cần phải chủ động thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho nhân dân. Ngoài ra, một số cộng tác viên còn đưa tin thời sự như Kiến Xương triển khai kế hoạch thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức thuộc UBND các xã, thị trấn năm 2017 (Vũ Đông, Đài TTTH Kiến Xương).

Chủ đề kinh tế, đáng chú ý có bài viết về thôn Vũ Đoài, xã Hồng Lĩnh (Hưng Hà) phấn khởi đón nước sạch. Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng hồ hởi như vậy. Trong bài viết Đông Vinh (Đông Hưng) - nước sạch đến đầu ngõ, với nhạy cảm của người làm báo, cộng tác viên Thu Thủy khai thác những băn khoăn, trăn trở: ...Đường ống nước sạch được lắp đặt đến đầu ngõ, người dân chỉ việc đăng ký và công nhân nhà máy đến lắp đặt, chỉ trong vòng 1 ngày bà con đã có nước sạch để sử dụng. Thế nhưng, trong toàn xã vẫn còn hơn 20% số hộ dân chưa mặn mà với nước sạch. Nhiều người vẫn chưa nhận thức rõ tác hại của việc sử dụng nguồn nước không bảo đảm và cũng chưa hiểu rõ lợi ích từ việc dùng nước sạch. Đây đang là vấn đề đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền xã Đông Vinh.

Chủ đề quốc phòng - an ninh, cộng tác viên Lê Trung phản ánh: Tòa án nhân dân huyện Vũ Thư mở phiên tòa xét xử lưu động 4 vụ án ma túy. Cộng tác viên Văn Cương biểu dương Bộ đội Biên phòng Thái Bình làm tốt công tác phối hợp trồng và bảo vệ rừng ngập mặn…

Chủ đề văn hóa - xã hội tuần này có một số bài viết: Trường Mầm non Tự Tân (Vũ Thư) nhiều năm liên tục đạt tiên tiến xuất sắc; Hiệu quả từ mô hình trang trí lớp học theo mô hình mới. Tin của cộng tác viên Nguyễn Tuyết: Tuổi trẻ Điệp Nông mang gạo đến với đồng bào vùng lũ. Đặc biệt, nhà văn Võ Bá Cường gửi cộng tác tác phẩm Cầu Bo qua phố với những trang viết trải lòng: Mươi năm nay tôi vật lộn với cuốn Cầu Bo qua phố… Tôi viết về những con người có danh và vô danh trong cái thị xã bé nhỏ đầy gió heo may thổi như để tri ân lớp người xưa, trả nghĩa quê hương. Bởi sau mỗi con người, một địa danh thành phố là một phần của lịch sử đi qua mọi thăng trầm, đúng sai, xấu tốt để ta nhận ra chân lý. Chân lý sinh ra từ cuộc sống…

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày