Thứ 6, 29/03/2024, 05:06[GMT+7]

Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Thứ 3, 18/04/2017 | 14:26:24
1,299 lượt xem
Tại phiên họp thứ 9 diễn ra sáng ngày 18/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về một số vấn đề liên quan đến hoạt động của ngành.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội chủ trì phiên họp. Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành phiên chất vấn. Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội và các bộ, ngành liên quan.

Dự phiên chất vấn tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Tại phiên chất vấn, 16 đại biểu Quốc hội của các tỉnh, thành phố đã đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tập trung về một số vấn đề: giải pháp để đẩy nhanh việc rà soát, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, nhất là những hồ sơ còn tồn đọng, vướng mắc; thực trạng trong công tác đào tạo nghề; vấn đề chuyển đổi, quản lý các trung tâm cai nghiện trong cả nước; việc giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên vùng nông thôn, bộ đội, công an xuất ngũ. 

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã nhìn nhận lại các vấn đề các đại biểu đưa ra, thẳng thắn trả lời các ý kiến của các đại biểu, trong đó chỉ rõ những bất cập, hạn chế trong việc giải quyết hồ sơ tồn đọng cho người có công; đào tạo nghề cho thanh niên; vấn đề quá tải của tại các trung tâm cai nghiện, chế độ đối với thanh niên xung phong…, đồng thời Bộ trưởng cũng đề xuất các nhóm giải pháp khắc phục để tháo gỡ những vướng mắc liên quan.

Kết luận phiên chất vấn, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội đánh giá cao phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và sự nghiêm túc, thẳng thắn, trách nhiệm trên tinh thần xây dựng của những vấn đề các đại biểu Quốc hội đặt ra, nhất là trong thực thi chính sách ưu đãi đối với người có công; giải quyết các vấn đề tồn đọng trong thực thi chính sách... Bên cạnh đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng ghi nhận những giải pháp Bộ trưởng đã nêu nhằm đẩy nhanh giải quyết hồ sơ đối với người có công; nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm; nâng cao hiệu quả các trung tâm cai nghiện ma túy... trong thời gian tới; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và những yêu cầu cụ thể trong từng lĩnh vực để Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giải quyết.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày