Thứ 6, 29/03/2024, 09:00[GMT+7]

Viếng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 4, 19/04/2017 | 11:04:05
2,035 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh (20/4/1947 - 20/4/2017), sáng ngày 19/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại biểu nguyên lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh qua các thời kỳ; đại biểu thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư; cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Trải qua 70 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, kế thừa truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc, các thế hệ Lực lượng vũ trang tỉnh đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, lập nhiều thành tích và chiến công xuất sắc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, góp phần xứng đáng cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đánh thắng thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thái Bình có trên 51.000 người con ưu tú đã anh dũng hi sinh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân. 

Với lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư ). Ảnh: Thành Tâm

Dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, nhà hoạt động chính trị lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế. Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. 

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú trong Lực lượng vũ trang của quê hương đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh nguyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh làm nòng cốt trong phong trào bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày