Thứ 6, 29/03/2024, 21:55[GMT+7]

Triển khai kế hoạch thực hiện Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Thứ 6, 21/04/2017 | 15:20:10
1,755 lượt xem
Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp – Việc làm và an toàn lao động (ATLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và văn bản hướng dẫn thực hiện Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2017 vào sáng ngày 21/4.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp – Việc làm và ATLĐ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2017 diễn ra từ ngày 1/5-30/5 với chủ đề "Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp" với mục đích nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, chủ động phòng ngừa và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 

Các hoạt động tập trung vào công tác truyền thông về ATVSLĐ; đẩy mạnh việc kiểm tra thực hiện ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp; hướng dẫn doanh nghiệp kiểm tra các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về công tác ATVSLĐ; tổ chức tập huấn về công tác ATVSLĐ… Các hoạt động được thực hiện trước, trong và sau Tháng hành động. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được triển khai một số văn bản hướng dẫn thực hiện Tháng hành động ATVSLĐ: chương trình ATVSLĐ tỉnh đến năm 2020 và hướng dẫn cách triển khai; hướng dẫn công tác kiểm tra tại các cơ sở, doanh nghiệp và làng nghề trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của các sở, ngành liên quan trong việc chỉ đạo việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường quản lý nhà nước về công tác ATVSLĐ; việc triển khai kế hoạch phải thực hiện cụ thể, hướng đến doanh nghiệp và người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn cho các nhóm đối tượng ở cơ sở và trong các doanh nghiệp. Đối với công tác kiểm tra cần rà soát những doanh nghiệp và làng nghề có sử dụng các loại máy móc, thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, nguyên liệu sản xuất dễ gây cháy nổ, ô nhiễm môi trường. Khi có kết quả báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30/4 để có biện pháp xử lý.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày