Thứ 5, 28/03/2024, 16:26[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang về học tập kinh nghiệm thực hiện xã hội hóa công tác y tế

Thứ 2, 24/04/2017 | 15:25:01
1,900 lượt xem
Sáng ngày 24/4, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang về học tập kinh nghiệm triển khai thực hiện xã hội hóa công tác y tế.

Đồng chí Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế chia sẻ kinh nghiệm triển khai xã hội hóa công tác y tế tại Thái Bình.

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị y tế tiếp và làm việc với đoàn.

Theo đề nghị của Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang, Đoàn quan tâm và muốn được tìm hiểu, học tập từ chủ trương chính sách đến cách làm của tỉnh Thái Bình về thực hiện xã hội hóa công tác y tế để áp dụng triển khai thực hiện. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với đoàn về những đặc điểm chung của tỉnh Thái Bình tác động đến công tác y tế; những chủ trương chính sách và kết quả thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là kết quả công tác xã hội hóa lĩnh vực y tế mà Thái Bình đã, đang triển khai thực hiện...

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo các ngành Y tế, Tài chính, Ngân hàng Công Thương, các bệnh viện cũng chia sẻ với đoàn về kinh nghiệm tổ chức, triển khai thực hiện xã hội hóa y tế như: Cơ chế ưu đãi đầu tư của tỉnh; cơ chế vay vốn từ ngân hàng; lựa chọn các mô hình triển khai thực hiện xã hội hóa phù hợp trong từng giai đoạn; thu hút đầu tư phát triển bệnh viện theo các hình thức từ liên doanh liên kết đến hợp tác công tư; đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, tổ chức nhân lực, tổ chức thực hiện; những kinh nghiệm trong quản lý, hạch toán giám định giá dịch vụ y tế theo mô hình xã hội hóa...

Đoàn công tác tham quan thực tế mô hình xã hội hóa tại Bệnh viện Nhi Thái Bình. 

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang đã đến Bệnh viện Nhi Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nghe lãnh đạo bệnh viện trao đổi kinh nghiệm trực tiếp; đồng thời đến tham quan các khu vực thực hiện xã hội hóa chăm sóc và điều trị.

Sau khi nghe chia sẻ kinh nghiệm và đi thực tế tại các đơn vị, các thành viên Đoàn công tác đều đánh giá cao việc triển khai thực hiện xã hội hóa lĩnh vực y tế của tỉnh Thái Bình; đồng thời khẳng định thực tiễn và những kinh nghiệm của Thái Bình sẽ là những bài học quý để Bắc Giang học tập, triển khai thực hiện xã hội hóa y tế trong thời gian tới.

Hà Dung 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày