Thứ 5, 28/03/2024, 16:41[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với huyện Quỳnh Phụ về Dự án Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối

Thứ 5, 11/05/2017 | 15:04:38
20,611 lượt xem
Sáng ngày 11/5, UBND tỉnh làm việc với các địa phương của huyện Quỳnh Phụ về Dự án Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối của liên doanh Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Quỳnh Phụ, các xã nằm trong dự án; thành viên đoàn khảo sát của Tập đoàn Ô tô Trường Hải và Tập đoàn Lộc Trời.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn khảo sát của Tập đoàn Ô tô Trường Hải và Tập đoàn Lộc Trời đã báo cáo đề xuất dự án. Theo đó tổng diện tích của dự án là 682ha bao gồm một số xã: An Đồng, An Khê, An Hiệp, An Thái, Quỳnh Thọ, Quỳnh Minh…của huyện Quỳnh Phụ. Dự án bao gồm các phân khu: cảng đường sông, khu công nghiệp, cánh đồng thực nghiệm, nông trường và tuyến giao thông bộ từ khu công nghiệp tới Quốc lộ 10. 

Đại diện đoàn khảo sát cũng đã trình bày chi tiết mục đích, vị trí, hình thức sử dụng đất và hiện trạng đất dự kiến xây dựng từng phân khu, qua đó kiến nghị với tỉnh những phương án di dời, hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng khi triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thống nhất cao sự cần thiết và quyết tâm cao trong xây dựng dự án khu công nghiệp chuyên nông nghiệp, đồng thời kiến nghị những giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án.

Đại diện của Liên doanh Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) – Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời trình bày dự án tại buổi làm việc. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên doanh Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tiếp thu những ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, cùng với các sở, ngành của tỉnh, huyện Quỳnh Phụ xây dựng hoàn chỉnh đề xuất dự án đồng thời cũng là đề xuất bổ sung khu công nghiệp khu vực An Đồng vào mạng lưới khu công nghiệp của Thái Bình; chỉ rõ được hình thức sử dụng đất cho từng phân khu theo từng giai đoạn triển khai dự án. Sớm có cam kết bằng văn bản về cơ chế thu hút, giải quyết việc làm cho người dân, đặc biệt ở vùng thực hiện dự án. Tạo điều kiện cho các địa phương và một số sở, ngành liên quan vào thăm khu kinh tế mở Chu Lai, khu công nghiệp của Tập đoàn Ô tô Trường Hải; giúp cho các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân hiểu và ủng hộ dự án. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp với nhà đầu tư để xây dựng các bước đầu tư dự án. Huyện Quỳnh Phụ và các địa phương sát sao, tận tình phối hợp với nhà đầu tư, sở, ngành của tỉnh xây dựng, hoàn thiện đề xuất dự án; làm tốt việc thống kê đất đai, tài sản, lao động ở những vùng dự án, làm thông nhận thức, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất thành lập ban chỉ đạo thực hiện các dự án trọng điểm trong nông nghiệp.

Lưu Ngần

Luong Văn Du - 5 năm trước

UBND tỉnh, chính quyền cấp huyện cấp xã phải xác minh thật kỹ tính minh bạch của dự án, đề phòng đầu cơ đất của các cty, Việt Nam là nước có thế mạnh về nông nghiệp nếu chúng ta không phát huy thế mạnh đó, sau khi diện tích đất nông nghiệp bị chuyển đổi thực trạng một nước nông nghiệp phải nhập nông sản là rất lớn, xã hội có phát triển đến vũ trụ thì con người vẫn phải ăn và lúa gạo là thức ăn không thể thay thế, ông cha ta giữ nước cũng vì lẽ đó cũng vì hạt thóc

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày