Thứ 7, 20/04/2024, 08:51[GMT+7]

Tiểu ban tiền phương phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ 4, 24/05/2017 | 16:25:11
2,487 lượt xem
Chiều ngày 24/5, Tiểu ban tiền phương phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh họp tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Năm 2016, công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt từ xây dựng phương án đến việc triển khai đối phó với mưa, bão. Đặc biệt đã chỉ đạo quyết liệt nâng cấp tiếp những đoạn đê sông, đê cửa sông để đáp ứng yêu cầu phòng, chống lụt, bão. Công tác dự báo, cảnh báo kịp thời, đa dạng và chính xác hơn, nhất là việc kêu gọi tàu, thuyền vào nơi trú ẩn và bố trí sắp xếp tàu, thuyền đã có bước tiến bộ đáng kể nên hạn chế đến mức thấp nhất số tàu, thuyền bị đắm, hư hỏng ở ngoài khơi và nơi neo đậu…

Trước mùa mưa bão năm 2017, Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã chỉ đạo hạt quản lý đê điều các huyện, thành phố kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình phục vụ công tác phòng, chống lụt, bão. Từ đầu năm 2017 đến nay, các hạt quản lý đê điều đã kiểm tra, phát hiện và kiến nghị với địa phương xử lý, ngăn chặn được 40 vụ vi phạm Luật Đê điều.

Các phương tiện đánh bắt hải sản neo đậu tại cảng cá Diêm Điền, huyện Thái Thụy.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND các huyện, thành phố kiểm tra, xác định các trọng điểm xung yếu của đê điều; xây dựng phương án bảo vệ các trọng điểm như: đê, kè, cống xung yếu. Các đia phương khẩn trương rà soát, cập nhật, xác định những khu vực nguy hiểm khi xảy ra thiên tai trên địa bàn; tiếp tục rà soát, xây dựng quy hoạch sắp xếp lại dân cư, di dời những hộ dân đang sống ở trong vùng nguy hiểm đến những nơi an toàn; có phương án bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản nhân dân trước, trong và sau mùa mưa, bão; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đắp đê, làm kè, tu sửa cống hoàn thành đúng thời gian quy định…  

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày