Thứ 7, 20/04/2024, 11:08[GMT+7]

UBND tỉnh nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tình hình thực hiện một số dự án

Thứ 5, 20/07/2017 | 16:38:07
2,127 lượt xem
Chiều ngày 20/7, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo tình hình thực hiện dự án đường Thái Thủy - Thái Thịnh giai đoạn 2 và dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh ĐT.453 (đường 226 cũ), đoạn từ quốc lộ 39 đến đường tỉnh ĐT.454.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án đường Thái Thủy - Thái Thịnh giai đoạn 2 từ Km2+800 đến Km7+950 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 1700/QĐ-UBND ngày 10/9/2010 với tổng mức đầu tư 267,68 tỷ đồng; đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp. 

Giai đoạn 2 của dự án được khởi công xây dựng từ tháng 6/2015 do nhà thầu Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT thi công. 

Đến nay, huyện Thái Thụy đã bàn giao mặt bằng được 4,1/4,62km. Sau khi nhận mặt bằng sạch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã chỉ đạo nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực, vật tư thực hiện theo nhiều mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ công trình nhưng do tình hình thời tiết mưa nhiều, mặt bằng bàn giao chậm đã gây khó khăn trong quá trình thi công.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh ĐT.453 (đường 226 cũ), đoạn từ quốc lộ 39 đến đường tỉnh ĐT.454 có tổng chiều dài hơn 11km, khởi công xây dựng từ tháng 8/2015. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 195 tỷ đồng, trong đó giá trị hợp đồng xây lắp và phụ lục hợp đồng là 121,05 tỷ đồng. Ðơn vị trúng thầu là Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT. Công trình khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông huyện Hưng Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung… 

Mặc dù công tác giải phóng mặt bằng đã được UBND huyện Hưng Hà chỉ đạo các phòng, ban tích cực thực hiện nhưng với chiều dài hơn 11km, trong đó có 6km đi qua khu dân cư của 5 xã nên việc xác định nguồn gốc, ranh giới, giải quyết tranh chấp đất đai gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra, trên tuyến đường còn một số hộ dân đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Đơn vị thi công huy động máy móc đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh ĐT.453 (đường 226 cũ), đoạn từ quốc lộ 39 đến đường tỉnh ĐT.454, đoạn qua địa phận xã Độc Lập (Hưng Hà).

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngay trong tuần tới, hai huyện Thái Thụy và Hưng Hà khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường để hướng dẫn, hoàn thiện về thủ tục, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất. Sau khi nhận được mặt bằng sạch, các đơn vị thi công huy động tối đa nhận lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình. Trong quá trình thi công phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

 Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày