Thứ 6, 29/03/2024, 13:22[GMT+7]

Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm

Thứ 5, 20/07/2017 | 16:59:34
3,316 lượt xem
Sáng 20/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị. Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, chủ động triển khai các chương trình công tác mặt trận và đạt kết quả nổi bật. Công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được gắn kết chặt chẽ với việc nắm bắt, tham mưu giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần quan trọng hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai đồng bộ, sâu rộng gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước và các chương trình phối hợp thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Công tác vận động các chức sắc, tín đồ các tôn giáo từng bước được đổi mới, đi vào chiều sâu. Công tác mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, công tác giám sát và phản biện xã hội từng bước đi vào nền nếp. Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm, góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận trong tỉnh.

6 tháng cuối năm 2017, MTTQ các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân. Nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn mới.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới các thành viên của MTTQ từ tỉnh đến cơ sở cần nắm chắc tình hình trong nước, trong tỉnh, tình hình thiên tai, dịch bệnh, tư tưởng của nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh, những vụ việc phức tạp ở cơ sở từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có các biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả. Làm tốt việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ của tỉnh; tham gia giám sát hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Tập hợp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của nhân dân phản ánh với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết. Tổ chức và  thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Tham gia nhiều hơn vào các hoạt động lập pháp, hoạt động tố tụng của tòa án; thực hiện công tác cải cách hành chính; kịp thời phát hiện, đấu tranh với những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương cử bổ sung nhân sự Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày