Thứ 7, 20/04/2024, 06:23[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH Tokyo Gas

Thứ 6, 18/08/2017 | 14:59:00
3,081 lượt xem
Sáng ngày 18/8, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn đại biểu của Công ty TNHH Tokyo Gas do ông Nakamura làm Trưởng đoàn để thảo luận về khả năng hợp tác trong lĩnh vực khai thác khí mỏ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Công ty TNHH Tokyo Gas.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin khái quát tới Đoàn về quan điểm, chủ trương của tỉnh trong phát triển công nghiệp, tiềm năng, lợi thế, điều kiện tự nhiên, hạ tầng giao thông, hạ tầng khí của tỉnh, nhất là công tác quy hoạch phát triển khu kinh tế ven biển, lĩnh vực phát triển năng lượng điện và khai thác khí mỏ. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của khí mỏ đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung, Thái Bình nói riêng trong tương lai. Trên cơ sở đó mong muốn Tokyo Gas đẩy nhanh quá trình xúc tiến đầu tư vào tỉnh và là cầu nối để cùng với Thái Bình tiếp tục mời gọi các tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

Trưởng đại diện Công ty TNHH Tokyo Gas tại Việt Nam, ông Nakamura cảm ơn sự tiếp đón và những tình cảm của tỉnh đã dành cho đoàn, đồng thời cũng đánh giá cao thiện chí cũng như ý tưởng của tỉnh trong việc thu hút đầu tư và mong muốn hai bên sẽ có nhiều bước tiến hợp tác sâu hơn nữa. 

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tokyo Gas đã trình bày khả năng, phương án xây dựng kho LNG quy mô nhỏ, kho nổi dự trữ và tái hóa khí tại Thái Bình và các đề xuất phương án khả thi trong việc lựa chọn kho LNG ở tỉnh.

Hệ thống dẫn khí của Xí nghiệp Phân phối khí thấp áp miền Bắc (Khu công nghiệp Tiền Hải).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn phía Tokyo Gas cần dự tính trước về tình hình tiêu thụ khí ở Việt Nam trong tương lai, đồng thời khẳng định các phương án Tokyo Gas đưa ra Thái Bình có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để đáp ứng. Do đó đồng chí cũng đề cập tới những việc hai bên cùng phải làm ngay để vận động Chính phủ, các bộ, ngành chấp nhận bổ sung quy hoạch mạng lưới cung cấp khí của Thái Bình là một trong những trung tâm cung cấp khí cho miền Bắc và cả nước. Để làm được việc đó đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tokyo Gas cần gạt bỏ bài toán kinh tế trong hiện tại mà nhìn trong tương lai để có một phương án hoàn toàn khả thi.

Ông Nakamura cảm ơn những ý kiến đóng góp chân thành của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời hứa sẽ làm việc với các bên liên quan để giúp tỉnh trong việc kêu gọi các nhà đầu tư cũng như công tác bổ sung quy hoạch mạng lưới cung cấp khí.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày