Thứ 6, 29/03/2024, 12:18[GMT+7]

Tôn vinh 87 cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu

Thứ 6, 24/03/2017 | 15:12:18
731 lượt xem
Tối 23/3 tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ Đoàn và đoàn viên xuất sắc trong cả nước.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho Bí thư Đoàn cấp huyện, Bí thư Đoàn cấp cơ sở và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017 tôn vinh 87 đại biểu, trong đó có 63 đại biểu nam, 24 đại biểu nữ; 30 đại biểu là Bí thư Đoàn cấp huyện, 54 đại biểu là bí thư Đoàn cấp cơ sở, 2 bí thư Liên chi đoàn và 1 đại biểu là đoàn viên.

Trong số các đoàn viên được tôn vinh, đại biểu nhiều tuổi nhất là 35; người trẻ  nhất mới 17 tuổi; có 14 đoàn viên là người dân tộc thiểu số (H'Mông, Tày, Mường, Thái, Jrai, Dẻ, Dao, Cơ tu, M’Nông).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong gửi gắm tới đoàn viên thanh niên trên cả nước thông điệp “mỗi đoàn viên thanh niên hãy làm ít nhất một việc tốt trong ngày. Mỗi cấp bộ Đoàn- Hội- Đội hãy làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân thanh niên tiên tiến, làm nảy nở nhiều hơn nữa những bông hoa người tốt, việc tốt trong xã hội, lan tỏa các giá trị đẹp ra cộng đồng”.

Tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đề nghị các cấp ủy đảng tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp và quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn.

Các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, gia đình, nhà trường tăng cường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng môi trường lành mạnh, có cơ chế, chính sách để tạo điều kiện nhiều hơn cho thế hệ trẻ trưởng thành.

Theo chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày