Thứ 5, 18/04/2024, 19:09[GMT+7]

Phát động đợt cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ 6, 28/04/2017 | 15:34:27
1,250 lượt xem
Sáng 27/4, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Quỹ Đền ơn đáp nghĩa (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp tổ chức lễ phát động đợt cao điểm vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi toàn dân "Đền ơn đáp nghĩa".

Tới dự, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội; Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Quang Dương, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và đoàn thể.

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ra lời kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, nhất là không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn. Các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm sẽ được giúp đỡ phù hợp. Thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách. Các cơ quan truyền thông, báo chí của cả nước tăng cường hơn nữa công tác truyền thông.

Tại lễ phát động, hơn 50 đơn vị đã đăng ký đóng góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng.

Theo nhandan.com.vn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày