Thứ 7, 20/04/2024, 06:12[GMT+7]

Mưa lũ ở Quảng Ninh: 1 người chết, thiệt hại hơn 31 tỷ đồng

Thứ 3, 15/08/2017 | 22:22:17
442 lượt xem
Theo thống kê, tính đến chiều 15/8, mưa lũ ở Quảng Ninh khiến 1 người chết, thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 31 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng cùng người dân tìm kiếm thi thể học sinh thiệt mạng dưới cống nước.

Chiều 15/8, theo báo cáo từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh và UBND các địa phương, mưa lũ những ngày qua ở Quảng Ninh đã gây thiệt hại lên đến trên 31 tỷ đồng. Đặc biệt, đã có 1 em học sinh bị rơi xuống rãnh thoát nước không có nắp, bị nước cuốn trôi thiệt mạng.

Mưa lũ đã làm 37 nhà dân bị ngập lụt, sập nhà; 3 cây cầu giao thông bị cuốn trôi, hư hỏng; mưa lũ cuốn trôi và làm hư hỏng 4 công trình thủy lợi, 3 công trình nước sinh hoạt trên địa bàn xã Xã Lương Mông, xã Thanh Sơn (huyện Ba Chẽ).

Mưa lũ cũng đã làm ngập lụt 26 điểm tại các địa phương như huyện Ba Chẽ, TP Cẩm Phả, huyện Hoành Bồ, TP Móng Cái; 108 điểm bị sạt lở đất đá; cột điện hạ thế bị gãy đổ, nghiêng, 5 cột cáp quang tại huyện Ba Chẽ bị đổ. 

Hệ thống điện lưới từ thị trấn đi các xã của huyện Ba Chẽ bị mất điện từ 10h45 ngày 14/8 (đã khôi phục vào 4h ngày 15/8); hệ thống mạng hoạt động không ổn định.

Hàng loạt điểm ngập lụt, đường giao thông, cầu cống bị thiệt hại, chia cắt do mưa lũ.

Đồng thời, mưa lũ đã làm ngập lụt, cuốn trôi, xói lở, vùi lấp khoảng 56,1 ha lúa và hoa màu; nước lũ cuốn trôi khoảng 3,0 ha keo của các hộ dân trồng sát bờ suối tại xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ.

Mưa lũ cũng đã làm ngập 23 ao cá, diện tích khoảng 3,1 ha tại huyện Ba Chẽ.

Đặc biệt, trong mưa lũ xuất hiện dông sét đã làm chết 9 con trâu, trong đó có 6 con trâu tại xã Lượng Mông và xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ và 3 con trâu tại xã Bắc Sơn, TP Móng Cái.

Mưa lũ đã khiến hàng loạt địa điểm bị ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân. 

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định trích kinh phí dự phòng 2 tỷ đồng để 2 địa phương Ba Chẽ và Hoành Bồ khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 3 đoàn công tác của tỉnh xuống các địa phương như Ba Chẽ, Hoành Bồ và Hạ Long để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Theo: vtc.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày