Thứ 6, 29/03/2024, 00:08[GMT+7]

Hội thi thả diều vượt câu liêm

Thứ 6, 21/04/2017 | 16:23:08
3,263 lượt xem
Nằm trong chương trình lễ hội Sáo Đền (xã Song An, Vũ Thư) năm 2017, hội thi thả diều vượt câu liêm vừa được Ban tổ chức lễ hội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản văn hóa diều Việt Nam tổ chức chiều ngày 21/4, tại sân vận động xã.

Diều sẵn sàng chờ đến lượt thi.

27 câu lạc bộ diều sáo trong tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng… đã mang đến hội thi 40 cánh diều tham dự nội dung thi thả diều vượt câu liêm. 

Để đoạt giải của hội thi, diều phải đảm bảo được đâm lên thẳng giữa hai cây sào có độ cao 5m, trên đầu có buộc hai lưỡi câu liêm sắc bén được Ban tổ chức cắm trước đó; ngoài ra, người chủ diều và người buông diều đều phải đứng cách câu liêm 50m khi buông diều. Các diều vượt câu liêm tiếp tục thi âm thanh bộ sáo để tranh giải.

Ngoài nội dung thi kỹ thuật thả diều vượt câu liêm, trong lễ hội Sáo Đền năm nay còn có 2 phần thi dành cho nhân dân địa phương và du khách yêu thích diều là phần thi: Cánh diều đẹp và diều có kích thước lớn, thu hút gần 200 cánh diều tham dự hội thi.

Hội thi thả diều là nét văn hóa truyền thống độc đáo nhất của lễ hội Sáo Đền, được tổ chức vào ngày 25/3 âm lịch hàng năm. Hội thi góp phần bảo tồn, phát huy những phong tục đẹp, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của nhân dân địa phương.

Quỳnh Lưu