Thứ 4, 24/04/2024, 12:44[GMT+7]

Kiểm tra công tác hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vũ Thư

Thứ 2, 08/05/2017 | 15:21:05
2,083 lượt xem
Sáng ngày 8/5, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công nhà ở cho người có công trên địa bàn xã Tân Hòa (Vũ Thư).

Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và huyện Vũ Thư.

Theo báo cáo, hiện nay huyện Vũ Thư còn 155 nhà ở của người có công với cách mạng xuống cấp, hư hỏng cần được sửa chữa, xây mới. Trong đó, có 122 nhà xây mới, 33 nhà sửa chữa. Ngoài ra, Vũ Thư còn có 197 nhà ở cho người có công đã xây dựng, sửa chữa nhưng chưa tiến hành chi trả hỗ trợ. 

Cùng với nguồn vốn được hỗ trợ xây mới 40 triệu/căn nhà và 20 triệu đồng/nhà sửa chữa, huyện đã chủ động huy động thêm các nguồn như tài trợ từ các doanh nghiệp, đóng góp từ gia đình, dòng họ…

Sau khi kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho gia đình bệnh binh Vũ Tiến Vân, xã Tân Hòa (Vũ Thư), đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Vũ Thư tiếp tục tập trung đôn đốc, chỉ đạo, giám sát để việc xây dựng, sửa chữa nhà ở của người có công với cách mạng vừa bảo đảm chất lượng các công trình, vừa bảo đảm đúng tiến độ, khánh thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017). Trong quá trình triển khai cần kiểm tra, rà soát để bảo đảm đúng đối tượng được hỗ trợ sửa chữa, xây mới. Đối với các trường hợp vướng mắc cần giải quyết sớm để việc triển khai kế hoạch đạt hiệu quả, tránh tồn đọng.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày