Thứ 7, 20/04/2024, 03:22[GMT+7]

Viettel Thái Bình với hành trình Đền ơn đáp nghĩa

Thứ 4, 26/07/2017 | 17:14:24
1,810 lượt xem
Với chủ trương kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, kinh doanh, Chi nhánh Viettel Thái Bình đã tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội của địa phương, trong đó, công tác đền ơn đáp nghĩa được coi là một dấu ấn quan trọng.

Cán bộ Viettel Thái Bình thăm, tặng quà tri ân Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thiếu tá Trần Lê Phong, Giám đốc Viettel Thái Bình cho biết: Phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Viettel Thái Bình đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công nhân về truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó, các phong trào, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được toàn chi nhánh tích cực tham gia hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh, giành độc lập cho dân tộc.

Trong những năm qua, chuỗi hành trình Đền ơn đáp nghĩa đã trở thành truyền thống của Viettel Thái Bình. Đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị đã ủng hộ, trao tặng 5 nhà tình nghĩa tại Tiền Hải, Thái Thụy, Đông Hưng, Quỳnh Phụ. Hỗ trợ nuôi dưỡng 2 cháu Nguyễn Văn Hải, huyện Hưng Hà và Nguyễn Mạnh Hùng, huyện Đông Hưng, là con của các liệt sĩ Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn Hoàng Anh, hy sinh trong vụ rơi máy bay tại Thạch Thất (Hà Nội) đến khi các cháu đủ 18 tuổi với kinh phí 12 triệu đồng/năm. Hỗ trợ các quỹ chất độc da cam Dioxin, ủng hộ các chiến sỹ đảo Trường Sa với kinh phí 355 triệu đồng.

Cán bộ, công nhân Viettel Thái Bình dâng hương, hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ . 

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Viettel Thái Bình không chỉ khơi dậy lòng biết ơn, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, công nhân Viettel Thái Bình với các anh hùng liệt sĩ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc mà còn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với chính quyền và nhân dân các địa phương, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới. 

Bệnh binh Đặng Tiến Chinh, xã Bắc Hải  (Tiền Hải) chia sẻ: Chúng tôi rất xúc động và cảm ơn các ban, ngành đoàn thể, trong đó có cán bộ, công nhân Viettel Thái Bình đã quan tâm động viên cả về vật chất và tinh thần. Điều này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, góp phần tri ân người có công, làm vơi bớt nỗi đau chiến tranh.

Năm 2017, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Viettel Thái Bình đã phối hợp cùng với các đơn vị kết nghĩa: Hội Phụ nữ tỉnh, Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên toàn tỉnh với kinh phí 30 triệu đồng. Tổ chức thắp hương, dâng hoa, thay mới 5.100 hoa và 1.200 lọ hoa tại 8 nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thành phố với kinh phí 138 triệu đồng.

Thời gian tới, Viettel Thái Bình tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động kinh doanh, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, duy trì hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” và hưởng ứng hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trịnh Cường

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày