Thứ 6, 29/03/2024, 11:43[GMT+7]

Tiếp nối truyền thống vẻ vang, ra sức lao động, công tác góp phần xây dựng quê hương, đất nước

Thứ 5, 27/07/2017 | 08:12:14
1,320 lượt xem
Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ do Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức sáng ngày 26/7 đã đón 276 đại biểu đại diện các mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, người có công tiêu biểu trong tỉnh về dự. Phóng viên Báo Thái Bình đã ghi lại cảm xúc, tình cảm của một số đại biểu.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sa, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình

Mẹ có chồng và con trai hy sinh ở chiến trường. Đời người phụ nữ, mất chồng rồi mất con, đó là những nỗi đau lớn khó nguôi ngoai. Song mẹ nghĩ đất nước chiến tranh, không phải chỉ có một mình phải chịu nỗi đau như vậy. Hơn nữa, sự hy sinh của chồng, của con mình là hy sinh cho Tổ quốc, cho nhân dân. Những năm qua, mẹ luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, lại được nhận danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, được nhận phụng dưỡng, cuộc sống ngày càng tốt hơn. Hôm nay, về dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, mẹ thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với các gia đình thương binh, liệt sĩ, nếu không có Đảng, có Bác Hồ và những người đã hy sinh thì chúng ta không có được cuộc sống như ngày hôm nay.


Ông Lều Vũ Cự, cán bộ tiền khởi nghĩa, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình

Năm nay tôi 90 tuổi, gần 70 năm tuổi đảng. Từng trực tiếp tham gia cách mạng qua các thời kỳ, trực tiếp chiến đấu tại chiến trường, trải qua các thời kỳ khó khăn, gian khổ, được sống đến ngày nay để chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của quê hương, đất nước tôi thấy mình rất may mắn và hạnh phúc. Chính vì vậy, những người như chúng tôi càng thấm thía và trân quý cuộc sống tự do, độc lập, càng thấm thía hơn sự mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Sự tri ân và giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” là điều rất cần thiết và ý nghĩa nhằm giúp thế hệ trẻ hôm nay biết yêu quý cuộc sống hòa bình, có trách nhiệm phấn đấu học tập, lao động, góp phần giữ vững thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới.


 Bệnh binh 2/3 Đoàn Hồng Hải, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ

Tôi tham gia quân ngũ hơn 18 năm rồi trở về địa phương. Luôn nghĩ mình đã là người lính, không sợ gian khổ vì vậy tôi cùng gia đình vượt qua khó khăn đời thường, quyết tâm phấn đấu lao động sản xuất, chống đói nghèo. Thế hệ trẻ hôm nay có phần phai nhạt lý tưởng sống bởi họ chưa phải trải qua khó khăn, gian khổ, chưa thấy hết giá trị của cuộc sống no ấm, đầy đủ. Vì vậy, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ là việc làm cần thiết để họ thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc tiếp nối truyền thống cha ông trong việc học tập, rèn luyện, góp phần dựng xây nước nhà.


Chị Dương Thị Thúy, vợ liệt sĩ, xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy

 Chồng tôi hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa. Chúng tôi là thế hệ sinh ra sau ngày đất nước thống nhất, không biết chiến tranh là gì, khi chồng tôi hy sinh tôi mới thấu hiểu được sự hy sinh, mất mát to lớn mà những người mẹ, người vợ và thân nhân các liệt sĩ đã từng trải qua. Tôi luôn nghĩ nỗi vất vả của mình chưa so sánh được với nỗi vất vả, gian truân của các bà, các mẹ. Suy nghĩ ấy là động lực để tôi vượt qua khó khăn để nuôi con và hoàn thành tốt nhiệm vụ.


 Hạ sĩ Tô Quang Trụ, Công an tỉnh

Trong những ngày tháng 7, được chứng kiến và trực tiếp tham gia nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống ước nhớ nguồn”, được nghe kể nhiều câu chuyện cảm động về sự hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, tôi vừa thấy xúc động vừa thấy tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Được giao nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, tôi tự nhủ mình cần phải cố gắng tu dưỡng, rèn luyện hơn nữa về chuyên môn, phẩm chất chính trị, vững vàng trong mọi hoàn cảnh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tôi hiểu rõ thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay phải có trách nhiệm tiếp nối truyền thống cha anh trong công cuộc bảo vệ, dựng xây và phát triển đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.


Chị Đoàn Thị Lan, Tỉnh đoàn Thái Bình

Qua các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, điều tôi cảm thấy xúc động, thiêng liêng và tự hào đó là truyền thống yêu nước quật cường của dân tộc, sự dũng cảm, kiên cường của các hùng liệt sĩ và sự hy sinh thầm lặng của những người ở hậu phương. Là đoàn viên trẻ, tôi tự thấy mình phải có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục tới các bạn đoàn viên thanh niên về truyền thống hào hùng, quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc để các bạn luôn tự hào, yêu quê hương đất nước và có những hành động thiết thực trong lao động, học tập, công tác để góp phần xây dựng đất nước.

Trần Hương - Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày