Thứ 7, 20/04/2024, 15:10[GMT+7]

Món quà sức khỏe từ sự tri ân

Thứ 2, 31/07/2017 | 09:32:00
1,071 lượt xem
Tiếp nối các hoạt động tri ân trong tháng 7, cùng với các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh, các cấp hội chữ thập đỏ đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí với mong muốn mang đến món quà sức khỏe cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Kiểm tra sức khỏe cho thân nhân đối tượng chính sách.

Có mặt từ sớm để tham gia chương trình khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí do Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư phối hợp với Đoàn Thanh niên, Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức, ông Phạm Gia Tụy, thôn Khê Kiều, xã Minh Khai (Vũ Thư), thương binh hạng 2/4, nạn nhân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc da cam/ Điôxin phấn khởi chia sẻ: Hàng năm, nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền và các cấp hội chữ thập đỏ, những thương binh, bệnh binh như tôi đều được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Dù trời mưa song các bác sĩ, tình nguyện viên chữ thập đỏ vẫn không quản ngại về địa phương khám chữa bệnh. Tuổi chúng tôi đã cao, đi lại khó khăn, được khám bệnh tận nơi như thế này là điều rất đáng quý. Tôi mong các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được quan tâm hơn nữa cả về vật chất, tinh thần. 

Có chung suy nghĩ, cảm xúc với ông Tụy là Bà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cháu, thôn Bảo Châu, xã Đông La (Đông Hưng). Ở tuổi 95, với mẹ, việc đi lại đã trở nên khó khăn. Quan tâm, chăm sóc sức khỏe của mẹ và các thương binh, bệnh binh trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tổ chức khám chữa bệnh. Việc làm của Hội khiến mẹ rất cảm động. Mẹ chia sẻ: Nhiều năm nay tôi đều được khám chữa bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí. Qua đó, tôi có thể sớm phát hiện ra các bệnh để điều trị kịp thời. 

Với các thương binh, bệnh binh, niềm vui không chỉ là được khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà mà qua chương trình họ còn có thêm cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống và ôn lại kỷ niệm một thời anh dũng, hào hùng nơi chiến trường. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Quan tâm, chăm sóc người có công với cách mạng là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, đơn vị. Không chỉ riêng ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, hàng năm, vào dịp lễ, tết, các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách để họ có đời sống vật chất, tinh thần cao hơn người dân bình thường. Năm nay, nhằm tri ân người có công, ngoài việc tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách xã Minh Khai, Hội Chữ thập đỏ huyện còn phối hợp với Huyện đoàn, Bệnh viện Đa khoa huyện tới tận nhà 12 mẹ Việt Nam anh hùng trong huyện để khám chữa bệnh, tặng quà. Mỗi nơi chúng tôi đến đều nhận được những tình cảm nồng ấm, đó chính là động lực để Hội tiếp tục hành trình tiếp theo. 

Cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, hội chữ thập đỏ các huyện Kiến Xương, Đông Hưng, Hưng Hà, Tiền Hải, Quỳnh Phụ, Thái Thụy đã tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng nghìn lượt người. Mỗi đơn vị, địa phương, mỗi hoạt động, cách làm khác nhau nhưng tất cả đều hướng tới những người đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bởi nhờ có sự hy sinh và những cống hiến của họ, thế hệ hôm nay mới được sống trong hòa bình, tự do và hạnh phúc.

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày