Thứ 5, 28/03/2024, 19:28[GMT+7]

Thủ tướng Anh kêu gọi tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn

Thứ 4, 19/04/2017 | 09:16:25
777 lượt xem
Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng, tổng tuyển cử trước thời hạn là cần thiết nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo mạnh mẽ và ổn định của chính phủ.

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: AP)

Thủ tướng Anh Theresa May, ngày 18/4, kêu gọi tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 8/6 tới, đồng thời cho biết chính phủ đã có kế hoạch đúng đắn cho cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (hay còn gọi là Brexit).

Phát biểu tại văn phòng thủ tướng ở tòa nhà số 10 phố Downing, Thủ tướng Theresa May nêu rõ, bà vừa chủ trì cuộc họp Nội các và các thành viên đều nhất trí cho rằng chính phủ cần phải kêu gọi tổ chức cuộc bầu cử sớm vào ngày 8/6.  

Nhà lãnh đạo Anh khẳng định, điều này là cần thiết nhằm đảm bảo vai trò lãnh đạo mạnh mẽ và ổn định của chính phủ, để vượt qua các cuộc đàm phán về Brexit và đưa đất nước phát triển thời kỳ hậu Brexit.

Thủ tướng Anh cho biết vào ngày 19/4, bà sẽ công bố dự luật mở đường cho việc tiến hành bầu cử trước thời hạn, đồng thời hối thúc tất cả các đảng phái thông qua dự luật này.  Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Theresa May, giá trị của đồng bảng Anh đã tăng mạnh so với đồng USD./.

Theo vov.vn