Thứ 6, 19/04/2024, 19:12[GMT+7]

Giao tranh ác liệt tại miền Nam Philippines

Thứ 6, 26/05/2017 | 08:33:11
763 lượt xem
Ngày 25/5, quân đội Philippines đã tăng cường chiến dịch truy quét lực lượng phiến quân tại khu vực miền Nam, sau khi xảy ra các cuộc giao tranh nghiêm trọng khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và 31 người bị thương.

Người dân Marawi sơ tán. (Ảnh trong bài: Reuters)

Trước nguy cơ các nhóm phiến quân tìm cách mở rộng hoạt động khủng bố, Tổng thống Rodrigo Duterte đang cân nhắc mở rộng lệnh thiết quân luật ra toàn quốc để bảo vệ người dân.

Thành phố Marawi trên đảo Mindanao đang là tâm điểm các vụ bạo loạn tại miền Nam Philippines. Các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt. Quân đội Philippines được sự yểm trợ của máy bay trực thăng và xe bọc thép tiến hành chiến dịch truy quét phiến quân sâu bên trong thành phố. Tình hình hiện nay được đánh giá là nghiêm trọng và bạo lực có thể lan sang các khu vực khác của Philippines.

Trước tình hình bất ổn hiện nay, nhiều người dân trên đảo Mindanao đang phải rời đi lánh nạn, nhiều cửa hàng, văn phòng làm việc buộc phải đóng cửa.

Giới chức Philippines nhận định nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo lực gặp nhiều khó khăn do lực lượng phiến quân vẫn đang ẩn nấp trong các nhà dân và nắm giữ nhiều con tin, đồng thời gài nhiều bom tự tạo trên đường phố. Theo một số quan chức quân đội Philippines, hiện có khoảng 50 đến 100 tay súng cực đoan trên đảo Mindanao.

Theo vtv.vn