Thứ 5, 25/04/2024, 15:44[GMT+7]

Nga cân nhắc hạ cấp đại diện ngoại giao tại NATO

Thứ 2, 10/07/2017 | 14:57:48
948 lượt xem
Moscow đang cân nhắc khả năng hạ cấp đại diện ngoại giao tại NATO xuống mức quyền đại biện lâm thời, sau khi đại diện thường trực Alexander Grushko rời vị trí.

Ảnh: Sputnik

Báo Izvestia hôm nay (10/7) dẫn các nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay, khả năng trên dễ xảy ra do NATO không muốn có những cuộc đối thoại mang tính xây dựng và bất cứ một cuộc thảo luận nào đều chuyển thành cáo buộc chống Nga.

"Chúng tôi đang cân nhắc khả năng chỉ duy trì quyền đại biện lâm thời tại Brussels, sau khi đại diện thường trực của Nga tại NATO là Alexander Grushko quay lại Moscow", nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ngày 13/7 tới, cuộc gặp cấp đại sứ giữa NATO và Hội đồng Nga sẽ diễn ra tại trụ sở của khối này ở Brussels, Bỉ. Tuy nhiên, Moscow ngờ rằng nó sẽ không mang lại kết quả gì do liên minh này không muốn lắng nghe lập trường của Nga và "sẽ lại đưa ra những cáo buộc", cố quy kết Nga là thủ phạm của những gì diễn ra tại Ukraina.

Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Các vấn đề đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzhabarov cho hay, Moscow sẽ có lý do chính đáng để hạ cấp đại diện ngoại giao do NATO từ chối hợp tác với nước này. Cùng lúc, ông Dzhabarov nói, theo ông, việc thay đổi vị trí ở NATO không nên loại trừ tình hình khó khăn trên thế giới.

Theo Vietnamnet