Thứ 5, 25/04/2024, 11:09[GMT+7]

Triều Tiên vừa phóng thêm tên lửa qua Nhật Bản

Thứ 6, 15/09/2017 | 07:53:39
330 lượt xem
Triều Tiên ngày 15/9 đã phóng một tên lửa không xác định từ phía đông quận Sunan, thủ đô Bình Nhưỡng, thông tin do quân đội Hàn Quốc cung cấp.

Ảnh minh họa. Ảnh: AFP

"Triều Tiên đã phóng một tên lửa không xác định từ khu vực gần Sunan, Bình Nhưỡng, khoảng 6h57 sáng nay, bay qua lãnh thổ Nhật Bản và rơi xuống bắc Thái Bình Dương", Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết. Quân đội Hàn Quốc và quân đội Mỹ đang phân tích chi tiết về vụ phóng, theo JCS.

Theo Yonhap, JCS tin rằng tên lửa của Triều Tiên có thể đạt tới độ cao 770 km, bay xa 3.700 km.

Nhà Xanh đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia khẩn cấp. Ngày 13/9, quân đội Hàn Quốc vừa tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật đầu tiên sử dụng tên lửa hành trình không đối đất để đối phó với sự khiêu khích mới nhất của Triều Tiên.

Đài phát thanh NHK của Nhật Bản đưa tin, tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng vừa phóng đã bay qua lãnh thổ phía đông bắc Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra chỉ một ngày sau lời đe doạ sẽ đánh chìm Nhật Bản và khiến lục địa Mỹ chìm trong "tro tàn và bóng tối" vì đã ủng hộ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân vào ngày 3/9.

Triều Tiên ngày 29/8 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 từ khu vực Sunan bay qua đảo Hokkaido, Nhật Bản và rơi xuống vùng biển Thái Bình Dương.

Theo Lao động

  • Từ khóa