Thứ 5, 25/04/2024, 13:26[GMT+7]

Các bảo tàng ẩm thực độc đáo trên thế giới

Thứ 3, 13/12/2016 | 10:14:10
532 lượt xem
Không hề có bóng dáng một tác phẩm nghệ thuật nào, các bảo tàng dưới đây là điểm đến trong mơ của người yêu ẩm thực khi chỉ trưng bày những món đồ ăn.

Belgian Chocolate Village (Bỉ): Bỉ vốn được mệnh danh là  “vương quốc chocolate”, bảo tàng Làng chocolate là một địa danh nổi tiếng của những tín đồ yêu thích loại kẹo này.

Tại đây, du khách có thể nhìn tận mắt dây chuyền sản xuất chocolate, từ công đoạn đầu tiên là thu hoạch trái cacao đến bước đóng gói cuối cùng.

Bảo tàng mì ăn liền Momofuku Oko (Nhật Bản): Được xây dựng để vinh danh cha đẻ của mì ăn liền, ông Momofuku Ando, bảo tàng là nơi tái hiện lịch sử hình thành cũng như phát triển của các thế hệ mì ăn liền qua các thời kỳ.

Không chỉ trưng bày, khách du lịch tới đây còn có thể thử tự tay làm ra những vắt mì hấp dẫn.

Bảo tàng phụ gia thực phẩm (Đức): Tại Đức, người ta xây dựng một bảo tàng riêng để trưng bày các chất phụ gia thường được nêm nếm vào thực phẩm.

Trang Atlas Obscura nhận xét: “Bảo tàng này chứa nhiều thông tin hữu ích. Bạn có thể học cách sử dụng hương liệu, tận dụng các chất phụ gia có sẵn ở nhà, thậm chí xem được mã số để tra nguồn gốc gia vị mà mình vẫn đang dùng”.

Bảo tàng mì ống (Italy): Nếu pizza được ví như “ông hoàng của ẩm thực Italy”, pasta (mì ống) cũng không kém phần hấp dẫn với danh hiệu “hoàng hậu của bàn tiệc”.

Bảo tàng mì ống ở Rome mang đến cho du khách thập phương cơ hội được đắm mình trong thế giới của những sợi mì mềm mại, cũng như tìm hiểu về lịch sử của chúng, từ khi được du nhập từ Trung Quốc cho tới từng thời kỳ phát triển tại Italy.

Bảo tàng cà phê (Brazil): Brazil là cường quốc đứng đầu về cà phê, nên không ngạc nhiên khi quốc gia này có bảo tàng trưng bày loại đồ uống này.

Được xây dựng ở thành phố Santos năm 1988, bảo tàng có mục đích tôn vinh tầm quan trọng của cà phê với nền kinh tế Brazil. Đây cũng là nơi lưu giữ và chia sẻ niềm đam mê cà phê với tất cả mọi người trên thế giới với thiết kế vô cùng lộng lẫy.

Theo zing.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày