Thứ 5, 25/04/2024, 13:48[GMT+7]

Đảng ủy thị trấn Diêm Điền làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng

Thứ 4, 01/03/2017 | 10:29:14
934 lượt xem
Hàng năm, Ðảng ủy thị trấn Diêm Điền đều xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát cụ thể; quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát.

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Nhờ thực hiện nghiêm túc, toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2016 đã góp phần giúp Ðảng ủy thị trấn Diêm Ðiền (Thái Thụy) bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trong Ðảng, kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm, củng cố niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ðảng ủy thị trấn Diêm Ðiền hiện có 587 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ. Năm 2016, qua bình xét có 10/13 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh (trong đó có 2 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu), 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các nhiệm vụ chính trị trong năm của thị trấn đều được cấp ủy, chính quyền và nhân dân triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, Ðảng bộ chỉ đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ bởi trong năm đã tiến hành xử lý kỷ luật 2 đảng viên với hình thức cảnh cáo. Theo đồng chí Ðỗ Thanh Hải, Phó Bí thư Ðảng ủy thị trấn, việc xử lý kỷ luật 2 đảng viên mặc dù ảnh hưởng tới thành tích, sự nỗ lực, phấn đấu chung của cả Ðảng bộ trong một năm qua song lại được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao. Hai đảng viên bị kỷ luật một người là công chức thị trấn một người là cán bộ Hội Nông dân song lại vi phạm về phẩm chất đạo đức và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Vì vậy, sau kiểm tra, làm rõ vi phạm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Ðảng ủy đã đề nghị Ðảng ủy kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Phương châm xử lý cương quyết, kịp thời và dứt điểm các sai phạm, không nể nang, né tránh đã giúp Ðảng ủy thị trấn Diêm Ðiền thắt chặt kỷ cương, kỷ luật trong Ðảng, củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm thì trọng tâm công tác kiểm tra, giám sát hàng năm được Ðảng ủy thị trấn Diêm Ðiền thường xuyên quan tâm chú trọng là kiểm tra 4 nội dung về thu, chi tài chính ngân sách; quản lý, sử dụng đất đai; đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đô thị và vệ sinh môi trường; chế độ, chính sách xã hội… Ðây đều là những vấn đề nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực nên việc tập trung kiểm tra vào những lĩnh vực này sẽ kịp thời ngăn chặn những sai phạm, từ đó ổn định tình hình, tạo môi trường thuận lợi để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Hàng năm, Ðảng ủy thị trấn đều xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát cụ thể; quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát. Ngoài các đợt tập huấn do Huyện ủy, UBKT Huyện ủy tổ chức thì trước các cuộc kiểm tra, Ðảng ủy thị trấn còn mời các đồng chí trong UBKT Huyện ủy về tập huấn nghiệp vụ cho thành viên đoàn kiểm tra và UBKT Ðảng ủy. Ðể các cuộc kiểm tra có chất lượng, hiệu quả, bảo đảm dân chủ, khách quan, công minh, ngoài các lực lượng của cấp ủy, UBKT cấp ủy, Ðảng ủy thị trấn còn trưng dụng các đồng chí đảng viên ở các chi bộ có trình độ, năng lực, kinh nghiệm, hiểu biết sâu về các lĩnh vực liên quan cùng tham gia đoàn kiểm tra. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện, uốn nắn sai sót, xử lý khuyết điểm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ngoài thực hiện tốt các cuộc kiểm tra, giám sát trong chương trình đã được xây dựng từ đầu năm, Ðảng ủy, UBKT Ðảng ủy thị trấn còn chủ động phục vụ tốt các cuộc kiểm tra, giám sát của tỉnh và huyện.

Thời gian tới, Ðảng ủy thị trấn Diêm Ðiền tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, xây dựng Ðảng bộ thị trấn trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày