Thứ 6, 26/04/2024, 00:42[GMT+7]

Đảng bộ thị trấn Vũ Thư lãnh đạo xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV

Thứ 6, 24/03/2017 | 08:34:33
3,663 lượt xem
Đảng bộ thị trấn Vũ Thư được thành lập theo Quyết định số 31/QĐ-HU ngày 18/2/1987 của Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Thư. Ngày 27/3/1987, UBND lâm thời thị trấn ra mắt, công bố quyết định thành lập thị trấn của Hội đồng Bộ trưởng, vì vậy mà ngày 27/3/1987 được lấy làm ngày thành lập thị trấn Vũ Thư.

Sự kiện thành lập thị trấn Vũ Thư là một cột mốc quan trọng không những của Đảng bộ, nhân dân thị trấn mà còn là của huyện. Lần đầu tiên trong lịch sử huyện nhà, một đơn vị hành chính mới - đô thị trung tâm huyện lỵ được ra đời, từng bước xây dựng và phát triển ngày một lớn mạnh, với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Vũ Thư. Hiện nay, Đảng bộ thị trấn có 454 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ thị trấn không chỉ có số lượng đảng viên lớn thuộc tốp đầu của huyện mà hầu hết đảng viên có trình độ văn hóa cao. Trải qua các nhiệm kỳ, Đảng bộ thị trấn đã song hành thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ đã phát động các phong trào thi đua trong Đảng bộ, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội gắn với thực tế của từng chi bộ, từng ban, ngành, đoàn thể nhằm đạt hiệu quả tối đa trong phát triển kinh tế - xã hội tại từng thời điểm, giai đoạn.

Thị trấn Vũ Thư ngày càng đổi mới.

Ngay từ đầu mỗi nhiệm kỳ và hàng năm, Đảng bộ thị trấn đã xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, ban hành các nghị quyết lãnh đạo sát thực tế nhằm thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội. Đảng bộ vận dụng quy chế tập trung dân chủ trong Đảng và quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ tập thể của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân xây dựng nghị quyết sát với thực tế địa phương trong từng thời điểm. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai sâu rộng, kịp thời tới đông đảo cán bộ, đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, từ đó nâng cao nhận thức, sự đồng thuận trong Đảng bộ, nhân dân, tạo ra sức phấn đấu, thi đua thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương hàng năm.

Mặc dù có những thời điểm gặp nhiều khó khăn nhưng suốt 30 năm qua, Đảng bộ thị trấn Vũ Thư luôn đóng vai trò then chốt trong công tác lãnh đạo chính quyền và nhân dân, góp phần quan trọng để địa phương đạt được những thành tựu lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đổi mới diện mạo đô thị. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên địa bàn những năm gần đây đạt 11,6%/năm. Thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, với quy mô ngày càng cao, đa ngành nghề, tăng dần sức cạnh tranh. Năm 2016, tổng giá trị sản xuất đạt 324,8 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp chiếm 1,7%, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản 54,7%, thương mại, dịch vụ chiếm 43,6% cơ cấu kinh tế. Diện mạo đô thị được đầu tư xây dựng, nâng cấp ngày càng khang trang, hiện đại. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế ngày càng phát triển. Công tác quốc phòng được thực hiện nghiêm túc, an ninh trật tự được giữ vững và ổn định. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được coi trọng và chỉ đạo triển khai thực hiện sâu rộng, bám sát các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Đảng các cấp qua từng nhiệm kỳ, đạt được kết quả tích cực trong từng thời kỳ. Nhiều năm liền Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh... Những thành tựu đó có ý nghĩa rất quan trọng, tạo đà cho thị trấn bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo với mục tiêu xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV trong tương lai.

Sản xuất bình bơm tại Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Hải Hùng.

Nhiệm vụ trước mắt từ nay đến năm 2020 và nhiệm vụ chiến lược đến năm 2030, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Vũ Thư phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng; quy hoạch, xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ công chức có tâm, đủ tầm với yêu cầu của nhiệm vụ ngày càng cao; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đủ sức lãnh đạo nhân dân, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ IX, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Vũ Thư ra sức khắc phục những mặt còn yếu kém, tồn tại, quyết tâm xây dựng thị trấn giàu về kinh tế, mạnh về văn hóa, xã hội, ổn định về chính trị, vững về an ninh, quốc phòng, sạch, đẹp về cảnh quan, môi trường, hướng tới một đô thị hiện đại trong những năm tới, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Vũ Thư.


Sớm trở thành đô thị loại IV
Ông Lại Trường Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư

Chúng tôi ghi nhận nỗ lực vượt khó vươn lên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn Vũ Thư suốt chặng đường dài, nhờ đó đưa thị trấn từ ngày đầu thành lập nghèo nàn, thiếu thốn trở thành đô thị năng động, phát triển đồng bộ về mọi mặt. Thời gian tới, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thị trấn Vũ Thư khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt sớm hoàn thành các mục tiêu đưa thị trấn Vũ Thư trở thành đô thị loại IV, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện.


Diện mạo đô thị đổi thay từng ngày
Ông Phạm Hữu Khỏa, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND thị trấn Vũ Thư

Là một trong những cán bộ chủ chốt của thị trấn từ ngày đầu thành lập, tôi được góp sức cùng cán bộ, đảng viên, nhân dân thị trấn vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn để xây dựng, phát triển địa phương. Tôi thực sự phấn khởi và tự hào khi từng ngày được chứng kiến sự đổi thay rõ nét của thị trấn. Tôi mong mỏi các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, các tầng lớp nhân dân thị trấn tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh, hiện đại.


Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên
Ông Đỗ Duy Hải, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Trung Hưng 1, thị trấn Vũ Thư

Để xây dựng được thị trấn Vũ Thư phát triển như hiện nay có sự nỗ lực, đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, đặc biệt vai trò nòng cốt, tiền phong, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ, phong trào của đảng viên. Tôi cho rằng, mỗi đảng viên, nhất là đảng viên trẻ cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ để tiếp tục xây dựng, phát triển thị trấn sánh kịp với các đô thị trong và ngoài tỉnh.

Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao
Bà Phạm Thị Liệu, tổ dân phố Hùng Tiến 2, thị trấn Vũ Thư

Những năm đầu thành lập, thị trấn Vũ Thư vẫn mang diện mạo như các làng quê khác, đường xá vẫn lầy lội, dân cư thưa thớt, các công trình công cộng rất hiếm hoi, trình độ dân trí khá thấp, nhiều con em thị trấn bỏ học sớm để lao động kiếm sống. Bản thân tôi cũng không ngờ sau 30 năm thị trấn Vũ Thư lại phát triển nhanh, sầm uất như hiện nay. Diện mạo đô thị khang trang, sạch đẹp, đời sống nhân dân được nâng cao, nhiều con em thị trấn học tập, công tác thành đạt. Tôi rất phấn khởi trước sự đổi thay tích cực này.

Doanh nghiệp ngày càng mở rộng quy mô sản xuất


Ông Đỗ Duy Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghiệp Hải Hùng

Từ khi còn là một cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ những năm 90 của thế kỷ trước đến khi thành lập Công ty (năm 2002), doanh nghiệp chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện từ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Vũ Thư. Từ quy mô hộ gia đình với 10 công nhân chuyển sản xuất, kinh doanh bình bơm, đến nay doanh nghiệp đã mở rộng quy mô sản xuất với các lĩnh vực như sản xuất bình bơm, thiết bị điện và thi công các công trình điện trong và ngoài tỉnh, tạo việc làm cho hơn 200 lao động với thu nhập bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, doanh nghiệp còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn thị trấn.

Minh Nguyệt - Quỳnh Lưu

Nguyễn Thành Chiêu
(Bí thư Đảng ủy thị trấn Vũ Thư)