Thứ 5, 28/03/2024, 16:51[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết của Đảng tại huyện Vũ Thư

Thứ 2, 22/05/2017 | 16:06:44
1,457 lượt xem
Ngày 22/5, Tổ giám sát của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm tổ trưởng tổ chức giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020 tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ giám sát phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian qua, công tác quán triệt thực hiện các nghị quyết của Đảng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Thư tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát. Huyện đã kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các nghị quyết, đồng thời ra chủ trương về cơ chế chính sách, các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của huyện để thực hiện các nghị quyết. 

Sau hơn một năm thực hiện các nghị quyết, Đảng bộ và nhân dân huyện Vũ Thư đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: nông nghiệp chiếm 33,2%; công nghiệp và xây dựng cơ bản chiếm 41,71%; thương mại - dịch vụ chiếm 25,09%. Môi trường đầu tư kinh doanh có bước cải thiện; quốc phòng – an ninh được bảo đảm; văn hóa – xã hội có bước phát triển, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Tại buổi giám sát, đại diện các địa phương, đơn vị đã trao đổi làm rõ thêm những nội dung mà Tổ giám sát quan tâm như: kết quả xây dựng nông thôn mới; hiệu quả các mô hình tích tụ ruộng đất; khó khăn trong quá trình thực hiện tích tụ ruộng đất cho các doanh nghiệp thuê để phát triển nông nghiệp; các giải pháp để thực hiện hiệu quả các nghị quyết trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tổ trưởng tổ giám sát đề nghị trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất, uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tiếp tục rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của các nghị quyết, đối chiếu với tình hình thực tế của địa phương để điều chỉnh cho phù hợp, từ đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của từng lĩnh vực. Phát huy thế mạnh đất đai của địa phương, tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế nông nghiệp song song với phát triển kinh tế công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng các khu, cụm công nghiệp tạo việc làm cho lao động địa phương. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, chú trọng rà soát các tiêu chí, nâng cao chất lượng và bảo đảm tính bền vững của các tiêu chí; phân công đảng viên phụ trách địa bàn, nhóm tiêu chí cụ thể. Tuyên truyền làm chuyển biến nhận thức của các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng con người trong thời kỳ đổi mới. Chú trọng phát triển văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, bảo đảm quốc phòng – an ninh.

Trước đó, Tổ giám sát đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020 của xã Dũng Nghĩa và xã Song An (Vũ Thư).

Thanh Huyền