Thứ 6, 19/04/2024, 09:37[GMT+7]

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt đảng bộ cơ sở

Thứ 2, 05/06/2017 | 18:20:42
2,161 lượt xem
Chiều ngày 5/6, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Đảng bộ xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Cùng dự hội nghị có đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy Quỳnh Phụ.

6 tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, xã Quỳnh Hội đã phấn đấu vươn lên đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 212,4 tỷ đồng, đạt 58% kế hoạch năm. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm. Các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Ngoài ra, xã còn kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ tu sửa và xây mới 7 căn nhà thuộc diện chính sách và hộ nghèo. Các hoạt động văn hóa, thể thao, thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong xã ngày càng được nâng cao. Xã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đợt 2 năm 2016. Các hoạt động của Đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục đi vào nền nếp; nội bộ đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian tới, Quỳnh Hội quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 theo nghị quyết Đảng ủy, HĐND xã đã đề ra. Phấn đấu tổng giá trị sản xuất 6 tháng cuối năm đạt 156,3 tỷ đồng. Toàn xã có 88% số hộ gia đình trở lên đạt gia đình văn hóa. Tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến tập trung làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: xem xét đầu tư tiếp những hạng mục, công trình còn lại đặc biệt là về nông nghiệp; có giải pháp quy định rõ ràng những trang trại, gia trại đan xen trong khu dân cư; đôn đốc nhà thầu thi công đường 455 đẩy nhanh tiến độ; nâng mức trợ cấp cho cán bộ thôn…

Các đại biểu dự hội nghị.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Hội trong thời gian qua. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhất trí với phương hướng, mục tiêu mà Đảng bộ xã đã đề ra; đồng thời đề nghị các đồng chí trong Đảng ủy có đánh giá chính xác tiềm năng, thế mạnh của xã từ đó định hướng chính xác hướng phát triển của địa phương. Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục huy động xã hội hóa để xây dựng các công trình hạ tầng, tâm linh. Không ngừng rà soát, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Chú trọng việc quản lý các công trình giao thông, hạ tầng đã xây dựng. Thực hiện tốt các chính sách đối với người và gia đình có công. Giữ vững an ninh - quốc phòng. Về công tác xây dựng Đảng, cần quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt Đảng. Chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ phát huy dân chủ, trí tuệ, thực hiện tốt các quy trình tổ chức thành công Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017 - 2020. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã đề ra. Tổ chức tốt việc tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân. Thường xuyên tu dưỡng đạo đức, tác phong sinh hoạt đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể.

Về các kiến nghị, đề xuất của các đảng viên, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã trực tiếp trao đổi và có chỉ đạo cụ thể cho các ban, ngành, địa phương xem xét, giải quyết.  

Nông thôn mới xã Quỳnh Hội.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày