Thứ 6, 29/03/2024, 05:14[GMT+7]

Điểm sáng phát triển đảng viên

Thứ 2, 12/06/2017 | 09:36:33
915 lượt xem
Xác định công tác xây dựng Đảng có vai trò quan trọng trong lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, thời gian qua, Chi bộ Công ty TNHH Một thành viên Mai Linh Thái Bình (Công ty Mai Linh) đã triển khai nhiều giải pháp xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Nhân viên lái xe bảo dưỡng, chăm sóc xe hạn chế hỏng hóc, tiết kiệm chi phí sửa chữa và phục vụ khách hàng chu đáo.

Công ty Mai Linh hoạt động trong lĩnh vực vận tải taxi, có 289 cán bộ, nhân viên. Ngay từ khi mới thành lập Công ty có 3 đảng viên, vì vậy lãnh đạo Công ty đã chủ động đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh thành lập chi bộ. 

Ông Bùi Văn Dương, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cho biết: Cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải taxi và để bảo đảm đời sống của hàng trăm cán bộ, nhân viên rất khó khăn, đòi hỏi Công ty phải có chiến lược lãnh đạo đúng hướng. Muốn vậy, đơn vị phải thành lập chi bộ nhằm quy tụ và phát huy năng lực, trí tuệ của tập thể để lãnh đạo Công ty phát triển.

Song song với thành lập chi bộ, Công ty Mai Linh cũng thành lập các đoàn thể như đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, hội cựu quân nhân, ban nữ công và công đoàn nhằm triển khai chủ trương, nghị quyết của Chi bộ tới cán bộ, đoàn viên, hội viên thuận lợi; đồng thời, thông qua các đoàn thể phát động các phong trào thi đua, từ đó tìm ra những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Chi bộ bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Từ các phong trào thi đua: yêu xe như con, quý xăng như máu; nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách; tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ; mỗi lái xe là một người phục vụ chuyên nghiệp, một hướng dẫn viên du lịch và là một chiến sĩ bảo vệ an ninh trật tự…, 5 năm qua, Chi bộ Công ty đã phát hiện được 25 quần chúng ưu tú và tổ chức bồi dưỡng, kết nạp Đảng. 

Anh Nguyễn Văn Nghiệp, lái xe của Công ty chia sẻ: Là quân nhân xuất ngũ đã học qua lớp cảm tình Đảng nên khi vào làm ở Công ty Mai Linh, qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, năm 2013 tôi đã được kết nạp vào Đảng. Đây là niềm vinh dự lớn của tôi, giúp tôi trưởng thành hơn. Đặc biệt, từ khi vào Đảng tôi đã tự xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, lái xe cẩn thận, an toàn, làm cho khách hàng luôn hài lòng, tin tưởng nên công việc ổn định, thu nhập bình quân đạt từ 5 - 6 triệu đồng/tháng.

Không chỉ phát triển đảng viên về số lượng, Chi bộ Công ty Mai Linh còn chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên. Việc học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết của Đảng được Chi bộ tổ chức thường xuyên, nhờ vậy tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhân viên được nâng lên rõ rệt. Để tạo môi trường thuận lợi cho đảng viên thể hiện trách nhiệm, vai trò tiền phong, gương mẫu, Chi bộ đã phân công đảng viên tham gia ban chấp hành các đoàn thể, theo dõi, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Chi bộ cũng tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân viên thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể như tiết kiệm xăng xe, văn phòng phẩm; lái xe an toàn, giữ tốt, dùng bền, hạn chế hỏng hóc, tiết kiệm chi phí sửa chữa xe; làm việc đúng, đủ giờ, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; tôn trọng, lễ phép với nhân dân, với khách hàng; tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự… Mỗi cán bộ, đảng viên tự giác thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, được Chi bộ kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Qua bình xét hàng năm, Chi bộ Công ty Mai Linh có 95% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, yếu kém và bị xử lý kỷ luật; Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, năm 2016 được Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh khen thưởng Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Ông Bùi Văn Dương cho biết thêm: Những năm qua, do thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng nên hoạt động điều hành của Công ty Mai Linh rất thuận lợi. Đến nay Công ty chiếm 48,5% thị phần vận tải taxi của Thái Bình. Doanh nghiệp không ngừng phát triển, năm 2015 tổng doanh thu đạt 36 tỷ đồng, năm 2016 đạt 39,5 tỷ đồng, năm 2017 phấn đấu đạt 42,3 tỷ đồng. Sự tăng trưởng đó giúp Công ty có điều kiện chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên tốt hơn, tạo động lực cho quần chúng tiếp tục phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Khắc Duẩn