Thứ 7, 20/04/2024, 18:59[GMT+7]

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam khóa V

Thứ 2, 17/04/2017 | 07:50:55
932 lượt xem
Tại Đại hội đại biểu Ủy ban Olympic Việt Nam khóa V (2016-2020), diễn ra vào ngày 16/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã được bầu làm Chủ tịch Ủy ban.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Đại hội Ủy ban Olympic Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban Olympic Việt Nam. Nhìn lại hoạt động tại khóa IV, nhiệm kỳ 2012-2016 của Ủy ban Olympic Việt Nam, không thể không kể đến kỳ tích của Thể thao Việt Nam (TTVN) tại đấu trường Olympic và Paralympic. Cụ thể, tại Thế vận hội Olympic Rio 2016, đoàn TTVN đã lần đầu tiên giành 1 HCV, 1 HCB, xác lập 1 kỷ lục Olympic, xếp thứ 48 trong tổng số 206 quốc gia tham dự.

Tại Đại hội Thể thao thế giới dành cho người khuyết tật - Paralympic Rio 2016, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã giành được 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, xếp thứ 55 trong tổng số 178 quốc gia tham dự.

Ủy ban Olympic Việt Nam góp công lớn trong kỳ tích chung này với vai trò là cơ quan thường trực về đối ngoại, thường xuyên liên hệ với các tổ chức thể thao quốc tế nhằm tìm hiểu thông tin, hỗ trợ công tác tập huấn ở nước ngoài của các đội tuyển, tìm kiếm chuyên gia nước ngoài giỏi để hỗ trợ vận động viên...

Bàn về hướng phát triển trong thời gian tới của Ủy ban Olympic Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý nhiệm vụ nâng cao tầm vóc và thể lực của người Việt Nam - vốn còn rất hạn chế so với các nước trong khu vực - đòi hỏi nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ủy ban trong việc góp sức cùng các cơ quan hữu quan nhằm xây dựng nguồn nhân lực phát triển toàn diện về trí - đức - thể - mỹ, chung tay vì sự phát triển chung của toàn xã hội.

Phát huy đà phát triển này, mục tiêu được đặt ra trong nhiệm kỳ mới của Ủy ban Olympic Việt Nam là tiếp tục nâng cao thành tích của các môn thể thao trọng điểm theo hướng tiếp cận với thành tích của châu lục và thế giới, phấn đấu đạt thành tích cao tại vòng loại Olympic, Paralympic 2020, đồng thời đẩy mạnh phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, hướng tới chỉ tiêu về số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt mức 33%, số gia đình tập luyện thể dục thể thao đạt 25%.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày