Thứ 7, 20/04/2024, 00:59[GMT+7]

Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, M.U vẫn có lợi thế ở lượt về

Thứ 6, 14/04/2017 | 09:18:58
765 lượt xem
Dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng M.U lại sơ sểnh để thủng lưới vào cuối trận. Dù vậy tỷ số 1-1 trên sân Anderlecht vẫn đem lại lợi thế cho thầy trò Jose Mourinho trước trận tứ kết lượt về.

BÀN THẮNG

Anderlecht: Dendoncker (86')

M.U: Mkhitaryan (37')

So với trận gần nhất gặp Sunderland, M.U chỉ có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Shaw, Herrera và Fellaini nhường chỗ cho Valencia, Carrick và Rashford. HLV Mourinho cũng chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 4-2-3-1 cân bằng hơn giữa công và thủ.

Dù vậy, đội bóng đến từ nước Anh gặp sức ép không nhỏ trong những phút đầu. Anderlecht mới là đội nhập cuộc hào hứng và sung mãn hơn. Trong khoảng 15 phút đầu, các cầu thủ Bỉ đã đôi lần uy hiếp khung thành của Romero. Điển hình là tình huống ở phút thứ 10, khi Acheampong băng vào nguy hiểm từ đường căng ngang của đồng đội. Tiền đạo người Ghana chỉ chậm hơn tích tắc để đệm bóng ở cự li gần.

Với lực lượng tốt hơn, M.U dần lấy lại thế trận. Kinh nghiệm của Carrick và sự càn lướt của Pogba giúp đội bóng áo đỏ chiếm lĩnh tuyến giữa, trong khi tốc độ ở hai cánh tốc độ của Rashford và Lingard bắt đầu được phát huy. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của M.U đến vào phút 17, Lingard ập vào đá bồi sau pha dứt điểm bất thành của Ibra nhưng bóng lại tìm trúng cột dọc. 

Ibra đệm bóng cận thành trúng người thủ môn Ruben

Ibra đệm bóng cận thành trúng người thủ môn Ruben

Khi M.U gia tăng sức ép cũng là lúc Anderlecht tỏ ra luống cuống. Đội bóng Bỉ phải chống đỡ vất vả trước các đợt sóng tấn công dồn dập của các học trò Mourinho. Nhưng điều gì đến rồi cũng phải đến. Phút 36, Valencia căng ngang vừa tầm để Rashford tung cú vô lê một chạm cực kỳ hiểm hóc. Thủ thành Ruben đã nỗ lực đẩy bóng nhưng Mkhitaryan xuất hiện đúng lúc đá bồi mở tỷ số.

Mkhitaryan xuất hiện đúng lúc đón đường bóng bật ra

Mkhitaryan xuất hiện đúng lúc đón đường bóng bật ra


Bàn dẫn trước giúp các học trò của Mourinho thi đấu khá nhàn nhã. Họ chủ động cầm bóng làm chủ thế trận. Tính đến phút 53, M.U đã thực hiện tổng cộng 431 đường chuyền trong khi phía Anderlecht chỉ có 190. Đội bóng Bỉ thi đấu máu lửa song chưa đủ sắc để tạo ra khác biệt. Trên từng vị trí, Anderlecht đều tỏ ra đuối hơn đội bóng khổng lồ thành Manchester.

Tuy vậy, cơ hội không phải không có với Anderlecht. Phút 60, hậu vệ Obradovic đón bóng thuận lợi ở gần chấm phạt đền song lại mất trụ dẫn tới pha dứt điểm không theo ý muốn. Trong thế trận khá an toàn, tưởng như M.U sẽ có chiến thắng thì bất ngờ xảy ra vào phút 86. Tiền vệ Dendoncker đón đường tạt đẹp của đồng đội đã có pha đánh đầu không thể cản phá.

Dendoncker bật cao đánh đầu tung lưới M.U

Dendoncker bật cao đánh đầu tung lưới M.U

M.U bị thủng lưới ở pha dứt điểm trúng đích duy nhất mà họ phải đối mặt trong cả trận

M.U bị thủng lưới ở pha dứt điểm trúng đích duy nhất mà họ phải đối mặt trong cả trận

Hòa 1-1, thầy trò Mourinho sẽ phải tiếc nuối vì khoảnh khắc lơi lỏng cuối trận. Nhưng dù sao đây cũng là kết quả đem lại lợi thế cho M.U khi họ đã có bàn thắng trên sân khách.  

Đội hình thi đấu

Anderlecht: Ruben; Appiah, Mbodji, Nuytinck, Obradovic; Dendoncker, Tielemans, Stanciu (Hanni 65'); Bruno (Chipciu 58'), Acheampong, Thelin (Teodorcyzk 75').

M.U: Romero; Valencia, Bailly, Rojo, Darmian; Carrick, Pogba, Lingard (Martial 62'), Mkhitaryan (Fosu-Mensah 90'), Rashford (Fellaini 75'), Ibrahimovic.

Theo bongdaplus.vn




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày