Thứ 5, 18/04/2024, 07:29[GMT+7]

Tứ kết Europa League: Ajax, Lyon đi tiếp theo kịch bản nghẹt thở

Thứ 6, 21/04/2017 | 08:16:14
993 lượt xem
Những trận tứ kết lượt về diễn ra đầy kịch tính. Ở đó, Ajax, Lyon đã giành chiến thắng để góp mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất Europa League 2016/17.

Lượt về các trận tứ kết Europa League đã diễn ra theo những kịch bản hấp dẫn nhất có thể. Ở trận đấu được nhiều người quan tâm nhất, M.U phải nhờ đến sự tỏa sáng của Marcus Rashford với bàn thắng trong hiệp phụ mới vượt qua được Anderlecht. Các cặp đấu còn lại cũng diễn ra hết sức hấp dẫn.

Kịch tính nhất là “trận thua ngoạn mục” của Ajax trên sân Schalke. Hành quân đến nước Đức với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, đội bóng Hà Lan chủ động chơi phòng ngự khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Nó giúp Ajax giữ sạch lưới trong 45 phút của hiệp 1.

Thế nhưng bước sang hiệp 2, đội chủ nhà có liên tiếp 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút. Phút 53, Leon Goretzka kết thúc gọn ghẽ pha phản công của Schalke, mở tỷ số của trận đấu. Phút 56, Guido Burgstaller xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang từ cánh trái của Sead Kolasinac, tung cú dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội bóng nước Đức. Lúc này, tỷ số 2 lượt trận được cân bằng 2-2.

Burgstaller đưa tỷ số 2 lượt trận về thế cân bằng

Burgstaller đưa tỷ số 2 lượt trận về thế cân bằng

Mọi chuyện càng đi theo chiều hướng bất lợi với Ajax khi Joel Veltman nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân phút 80. Ajax không còn cách nào khác là phải tử thủ để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Dù vậy, ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp phụ thứ nhất, Ajax đã bị Daniel Caligiuri của Schalke chọc thủng lưới.

Bị dẫn 1 bàn, lại chơi thiếu người và thi đấu trên sân khách, tưởng chừng Ajax đã đi vào “tử lộ”. Thế nhưng, sự quật cường và thần may mắn đã giúp đội bóng Hà Lan tìm được đường sống trong chỗ chết. Phút 111, ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Schalke, trung vệ Matija Nastasic của họ đã phá bóng trúng vào người Nick Viergever bay vào lưới. Đến phút 120, Amin Younes lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Ajax.

Bàn thắng có phần may mắn của Ajax

Bàn thắng có phần may mắn của Ajax

Mặc dù thất bại song Ajax vẫn đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận, và cũng là lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải đấu châu Âu kể từ mùa 1996/97. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực quả cảm của Ajax.

Một trận đấu khác không kém phần căng thẳng là chuyến làm khách trên sân Besiktas của Lyon. Những SVĐ ở Thổ Nhĩ Kỳ vốn dĩ luôn cuồng nhiệt, lần này lại càng rực lửa bởi cuộc ẩu đả giữa CĐV 2 bên ở lượt đi. Dưới sức nóng của các khán đài, Lyon nhập cuộc không được tốt bằng Besiktas dù nắm lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi.

Phút 27, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số do công của Anderson Talisca. Nhận bóng trong vòng cấm từ tình huống đá phạt góc, Talisca xoay người dứt điểm đưa bóng xuyên qua rừng chân hậu vệ Lyon làm tung lưới khung thành Anthony Lopes. 

Talisca ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Talisca ghi bàn mở tỷ số của trận đấu

Sau bàn thua, Lyon không sụp đổ mà nhanh chóng xốc lại đội hình. Chỉ 7 phút sau, Lyon đã “đáp lễ” Besiktas. Đội khách có pha phối hợp nhuần nhuyễn trước vòng cấm Besiktas, Maxime Gonalons bấm bóng cho Alexandre Lacazette băng xuống đối mặt thủ môn Fabri. Lacazette bình tĩnh lốp bóng qua đầu Fabri san bằng tỷ số 1-1 cho Lyon.

Lacazette ăn mừng bàn thắng vào lưới Besiktas

Lacazette ăn mừng bàn thắng vào lưới Besiktas

Đó cũng là những gì 2 đội làm được trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Besiktas một lần nữa vươn lên dẫn trước, người lập công cho đội chủ nhà vẫn là Talisca. Lúc này, tỷ số chung cuộc là 3-3. Trong những phút còn lại của hiệp 2, cả Besiktas và Lyon không tạo được đột biến và kéo nhau đến hiệp phụ.

Lyon bản lĩnh hơn Besiktas trên chấm 11m

Lyon bản lĩnh hơn Besiktas trên chấm 11m

Trong 30 phút hiệp phụ, 2 đội không ghi thêm bàn và đành phải quyết định tấm vé đi tiếp trên loạt luân lưu. Lyon là đội lạnh lùng hơn và giành chiến thắng 7-6, lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất Europa League. Đội còn lại “chung mâm” với M.U, Ajax, Lyon là Celta Vigo. Đội bóng Tây Ban Nha thắng chung cuộc Genk 4-3, lần đầu tiên lọt vào bán kết ở đấu trường châu Âu. 

Kết quả cụ thể (trong ngoặc là tổng tỷ số, bôi đậm đội đi tiếp)
Genk 1-1 Celta Vigo (3-4)
M.U 2-1 Anderlecht (3-2)
Besiktas 2-1 Lyon (3-3, luân lưu 6-7)
Schalke 3-2 Ajax (3-4)


Theo bongdaplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày