Thứ 4, 24/04/2024, 13:50[GMT+7]

Thanh Cách học và làm theo gương Bác

Thứ 2, 22/05/2017 | 10:01:18
947 lượt xem
Thời gian qua, Chi bộ thôn Thanh Cách, xã Minh Khai (Hưng Hà) luôn coi trọng đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư, coi đây là động lực quan trọng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thôn.

Cán bộ thôn Thanh Cách luôn sâu sát với công việc.

Chi bộ thôn Thanh Cách hiện có 27 đảng viên, mỗi đảng viên đang phụ trách 15 hộ gia đình, trách nhiệm khá nặng nề. Song với tinh thần gương mẫu của đảng viên, cùng với việc triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong Chi bộ và cộng đồng dân cư, Chi bộ thôn Thanh Cách luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh. 

Ông Phạm Hải Đàm, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Để việc học tập và làm theo gương Bác đạt được kết quả tích cực, Chi bộ luôn chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt để mỗi đảng viên, mỗi thành viên trong cộng động dân cư hiểu được ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời mỗi năm, Chi bộ đều có nghị quyết chuyên đề về học tập và làm theo gương Bác, nội dung được gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, của thôn và các tổ chức quần chúng như: phát triển kinh tế; xây dựng nông thôn mới; xây dựng khu dân cư văn hóa; gia đình văn hóa… Nhờ vậy việc học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn những năm qua đã thu được nhiều kết quả tích cực góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị.

Kết quả nổi bật đó là nhận thức chính trị của từng đảng viên trong Chi bộ được nâng cao, quan điểm lập trường vững vàng, nếp sống văn hóa được thể hiện rõ trong sinh hoạt và trong các hoạt động thể hiện qua tỷ lệ đảng viên Chi bộ tham gia học tập, sinh hoạt chính trị luôn đạt tỷ lệ cao. Hàng năm, hầu hết các gia đình đảng viên đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nhiều gia đình đảng viên được cộng đồng dân cư suy tôn là gia đình văn hóa tiêu biểu. 

Trong xây dựng đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới, nhiều đảng viên đã gương mẫu phá dỡ tường bao, cổng dậu của gia đình, hiến đất, hiến công, hiến của. Tiêu biểu như đảng viên Trần Thị Viển đã vận động con cháu phá dỡ trên 60m tường bao, hiến 40m2 đất để làm đường giao thông. Từ sự gương mẫu của đảng viên, nhân dân trong thôn đã đồng thuận góp công, góp của hoàn thành gần 2km đường nhánh cấp 1 cùng hệ thống tiêu thoát nước, góp phần cùng xã nhà sớm về đích nông thôn mới. 

Để nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn, Chi bộ tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế. Thôn luôn là đơn vị đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp như đưa vào gieo cấy nhiều giống lúa mới cho hiệu quả kinh tế cao; áp dụng hình thức gieo sạ, gieo vãi đạt trên 90%. Kinh tế hộ gia đình phát triển, ngành nghề đa dạng: chăn nuôi, kinh doanh thương mại, dịch vụ, xuất khẩu lao động… Thu nhập của người dân trong thôn hiện đang đạt 31 triệu đồng/người/năm. 

Ngoài ra, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư luôn được duy trì và phát triển; ý thức tôn trọng pháp luật đã và đang trở thành thói quen của mọi người, mọi nhà trong khu dân cư. Mặc dù địa bàn giáp ranh với thị trấn Hưng Hà, ngã tư La, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự song tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững, không có các tệ nạn xã hội, đặc biệt là không ma túy, nhân dân yên tâm lao động sản xuất. Hiện nay, thôn vẫn đang duy trì hiệu quả 3 tổ tự quản về an ninh trật tự. 

Học tập và làm theo gương Bác, mọi người, mọi nhà trong thôn đều có chung suy nghĩ và hành động đó là trước hết phải làm tốt nghĩa vụ của công dân, vì vậy ý thức xây dựng thôn, làng văn hóa, đời sống mới trong khu dân cư thời gian qua liên tục phát triển. Thôn 3 năm liền không có người sinh con thứ ba. 95% số hộ gia đình trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa; thôn 10 năm liền đạt danh hiệu đơn vị văn hóa cấp huyện. Các tổ chức đoàn thể quần chúng cũng luôn được bình xét hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chi bộ được Huyện ủy Hưng Hà khen thưởng trong học tập và làm theo gương Bác.

Trong thời gian tới, Chi bộ thôn Thanh Cách tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng viên và cộng đồng dân cư nhằm phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, phấn đấu xây dựng thôn trở thành đơn vị văn hóa cấp tỉnh trong năm 2017.

Đào Quyên