Thứ 3, 16/04/2024, 12:06[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân làm theo lời Bác

Thứ 2, 29/05/2017 | 08:48:59
2,257 lượt xem
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân luôn đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, không ngừng bồi dưỡng, trau dồi y đức, hết lòng vì người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân.

Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân có nhiệm vụ khám chữa bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân 12 xã và 1 thị trấn của huyện Hưng Hà. Số lượng bệnh nhân điều trị nội trú cao tạo ra những áp lực không nhỏ đối với cán bộ, bác sĩ, hội viên Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân. Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự hài lòng cho người bệnh. 

Hàng tháng, hàng quý, Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động sát tình hình thực tế của đơn vị, trong đó đề cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy. Hội CCB Bệnh viện chú trọng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; đề cao tính tiền phong, gương mẫu trong khám chữa bệnh. Hội viên CCB đã nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, thực hiện tốt các quy định về quy tắc ứng xử với bệnh nhân, tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, gây phiền hà cho người bệnh.

Bác sĩ Bùi Hải Nhuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân kiểm tra tình hình sức khỏe bệnh nhân.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và rút ngắn thời gian điều trị nội trú, Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã tham mưu với Ban Giám đốc nâng cấp và hoàn thiện cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh, đặc biệt là công tác xã hội hóa y tế nhằm thay thế những thiết bị cũ, không bảo đảm cho việc chữa trị cho người bệnh và bổ sung trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm màu, máy nội soi tiêu hóa, máy đo lưu huyết não, máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy xét nghiệm… Tạo điều kiện cho cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, kỹ thuật, năng lực quản lý để đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao về khám chữa bệnh của nhân dân. 

Ngoài ra, Hội CCB Bệnh viện còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt 12 điều y đức, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, xây dựng đơn vị văn hóa, thực hiện tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Từ năm 2015 đến nay, Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã phối hợp cùng nhà chùa thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng (Hưng Hà) tổ chức và duy trì hiệu quả chương trình nồi cháo từ thiện vào sáng thứ năm hàng tuần; đã có hàng nghìn suất cháo tình thương được trao cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện, qua đó đã khơi dậy được tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng. 

Tính riêng 4 tháng đầu năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã khám chữa bệnh cho hơn 20.000 lượt người, điều trị nội trú cho hơn 2.600 lượt bệnh nhân, tăng 500 lượt người so với cùng kỳ năm 2016. Công tác phòng, chống dịch tại cơ sở được thực hiện thường xuyên. Công tác giám sát dịch bệnh theo mùa và phối hợp cùng các đơn vị y tế ở các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được đặc biệt chú trọng. Nhờ những đóng góp tích cực, nhiều năm liền, Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân được công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh, được UBND huyện, Hội CCB huyện Hưng Hà tuyên dương, khen thưởng.

Ông Bùi Hải Nhuận, Chủ tịch Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân cho biết: Để thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), Hội CCB Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nâng cao đạo đức nghề nghiệp, ý thức ứng xử với người bệnh và gia đình bệnh nhân. Phát động phong trào thi đua làm theo lời Bác, luôn phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên mọi lĩnh vực công tác, xây dựng Bệnh viện vững mạnh toàn diện.

Tiến Đạt