Thứ 7, 20/04/2024, 21:47[GMT+7]

Hưng Hà học Bác từ những việc làm thiết thực

Thứ 3, 13/06/2017 | 09:33:02
950 lượt xem
Thời gian qua, huyện Hưng Hà luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công nhân lao động huyện Hưng Hà tích cực làm việc góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo; chỉ đạo các địa phương tổ chức học tập, quán triệt các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị đưa nội dung này vào sinh hoạt định kỳ, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, nhân dân. Các địa phương, cơ quan, đơn vị chú trọng đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, thực hiện “nói đi đôi với làm”, chống bệnh thành tích, hình thức. Thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng. Đồng thời, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đảng viên và nhân dân. Ban Tuyên giáo Huyện ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị đẩy mạnh quán triệt, triển khai sâu rộng những điểm mới, điểm cơ bản trong Chỉ thị số 05.

Theo ông Nghiêm Quang Sáng, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hiệp: Đảng bộ xã hiện có 10 chi bộ với 312 đảng viên. Sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng bộ xã đã kiện toàn bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Đảng ủy về thực hiện Chỉ thị số 05; xây dựng bổ sung vào quy định và tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và cơ chế giám sát thực hiện Chỉ thị số 05; mua 60 cuốn sách về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và in sao tài liệu gửi tới đảng ủy viên, các tổ chức, chi ủy viên. Sự tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần đưa giá trị sản xuất năm 2016 của địa phương đạt trên 75,3 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,5%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, đội ngũ cán bộ đoàn kết, thống nhất, hệ thống chính trị được xây dựng và củng cố vững chắc, tình hình chính trị trong xã ổn định. Đảng bộ và chính quyền xã 6 năm liền (từ 2011 đến 2016) đạt trong sạch, vững mạnh.

Nông dân Hưng Hà tích cực sản xuất nâng cao đời sống.

Tại Duyên Hải, thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xã đã huy động được trên 152 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Nhân dân đã đóng góp 157.000m2 đất nông nghiệp, hiến 18.600m2 đất thổ cư, tự tháo dỡ hàng trăm công trình với hàng nghìn mét tường bao, cổng dậu để làm đường giao thông nội đồng, giao thông nông thôn.

Còn tại Tiến Đức, thực hiện Chỉ thị số 05, nhất là trong công tác dân vận đã tạo chuyển biến rõ nét trong tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo ông Đặng Xuân Cường, Phó Bí thư Đảng ủy xã: Vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên được thể hiện tích cực, từ đó phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Từ năm 2011 đến nay, toàn huyện Hưng Hà đã huy động được hơn 4.400 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Với sự đồng lòng, đoàn kết, năm 2015, Hưng Hà được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đến tháng 2/2017, huyện có thêm 2 xã được đoàn công tác của tỉnh về thẩm định và đề nghị công nhận xã nông thôn mới, nâng tổng số xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới lên 32/33 xã. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương các cấp và nhân dân tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Năm 2016, tổng giá trị sản xuất đạt gần 12.800 tỷ đồng; 33/33 xã đều đạt mức thu nhập bình quân trên 32 triệu đồng/người/năm. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm, văn hóa xã hội đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hưng Hà tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng tuyên truyền, nhân rộng những mô hình tập thể và cá nhân điển hình, gắn thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Ông Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà

Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05, coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn.


Ông Đỗ Xuân Dịu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hùng Dũng (Hưng Hà)

MTTQ và các đoàn thể xã đã triển khai liên tục, sâu rộng việc học tập và làm theo Bác, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức kỷ luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đặc biệt, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đồng thời gắn với việc học tập và làm theo gương Bác lồng ghép trong cải cách hành chính đã ngày một nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân.


Ông Nguyễn Hữu Phẩm, xã Duyên Hải (Hưng Hà)

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nhất là nêu cao được tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.


Ngọc Mai