Thứ 7, 20/04/2024, 11:02[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh tỉnh gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Thứ 5, 21/09/2017 | 09:09:12
1,360 lượt xem
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên.

Cựu chiến binh xã Vũ Quý (Kiến Xương) tham gia phân luồng giao thông.

Hội CCB tỉnh đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các nội dung cụ thể, triển khai tới toàn thể cán bộ, hội viên, trong đó xác định những nội dung đột phá để thực hiện như: xây dựng và thực hiện nghiêm các quy định, quy chế làm việc; phát huy dân chủ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức hội và cán bộ, hội viên; tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí…, góp phần xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị số 05, nhiều tổ chức hội đã có nhiều cách làm hay, thiết thực, điển hình như Hội CCB xã Đông Đô (Hưng Hà). 

Ông Nguyễn Bảo Hưng, Chủ tịch Hội CCB xã Đông Đô cho biết: Các chi hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế theo hướng đa dạng các ngành nghề chăn nuôi, dịch vụ. Toàn xã hiện có 2 trang trại, 57 gia trại do hội viên CCB làm chủ, đời sống của hội viên từng bước được nâng lên. Trong năm 2017, hội viên đã quyên góp hơn 80 triệu đồng để tu sửa nghĩa trang liệt sĩ địa phương, góp phần giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Nhiều năm liền, Hội CCB xã Đông Đô được UBND huyện Hưng Hà khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào tại địa phương.

Tại Kiến Xương, ông Trần Tuấn Vũ, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Hàng năm, cán bộ, hội viên các cơ sở hội đều đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Tổ chức hội duy trì nền nếp chế độ sinh hoạt, tổ chức kiểm điểm việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương bám sát cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự. Việc thực hiện Chỉ thị số 05 trong các cấp hội luôn được lồng gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như “Dân vận khéo”, “CCB gương mẫu”, “CCB huyện Kiến Xương tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Cựu chiến binh phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) tham gia thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác “Nói đi đôi với làm”, cán bộ, hội viên CCB toàn tỉnh đã nêu cao vai trò gương mẫu, trách nhiệm trong xây dựng, đổi mới hoạt động của tổ chức hội theo hướng chất lượng, hiệu quả. Tại các địa phương, hội CCB ngày càng phát huy tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, huy động các nguồn lực thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, giúp CCB giảm nghèo; động viên cán bộ, hội viên đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động là con em CCB và nhân dân. Năm 2016, toàn hội đã vận động hội viên đóng góp được 6 tỷ đồng tiền mặt, hiến hơn 3.400m2 đất, tham gia hơn 7.400 ngày công để xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới. Về hoạt động tình nghĩa, các cấp hội đã tổ chức chúc thọ hơn 2.200 hội viên cao tuổi; thăm, tặng quà hơn 2.400 thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin; giúp đỡ hơn 1.500 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 900 triệu đồng. 

Không chỉ gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, các cấp hội CCB trong tỉnh còn luôn quan tâm giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp với các cơ quan công an, quân sự thực hiện chương trình vận động quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia các tổ tự quản về an ninh trật tự góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các thôn, tổ dân phố. Năm 2016, các cấp hội phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức 335 buổi nói chuyện, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, bồi dưỡng 328 đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng.

Thời gian tới, các cấp hội CCB trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua học tập sẽ có những bước vận dụng phù hợp với thực tiễn địa phương, hội viên CCB trong tỉnh luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi việc làm, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tiến Đạt