Thứ 6, 26/04/2024, 03:50[GMT+7]

Đảng viên trẻ kinh doanh giỏi

Thứ 4, 22/02/2017 | 14:37:19
918 lượt xem
Nhờ chất lượng sản phẩm và uy tín trong kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt đã mở rộng thị trường tiêu thụ ra Hải Phòng, Hải Dương, Nam Ðịnh… Thương hiệu gạo chất lượng cao của Công ty hai lần được huyện Quỳnh Phụ bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Nguyễn Ngọc Doanh (người bên trái) đánh giá chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng.

Nằm trong cụm công nghiệp Ðập Neo, xã Ðồng Tiến (Quỳnh Phụ), Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt được biết đến là cơ sở kinh doanh, chế biến lương thực có uy tín tại thị trường các tỉnh phía Bắc. Người chèo lái đưa Công ty đến những thành công là Nguyễn Ngọc Doanh, một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh giai đoạn 2012 - 2017. 

Từ lâu, Ðồng Tiến được coi là trung tâm chế biến lương thực của huyện Quỳnh Phụ. Tuy nhiên, hoạt động của người dân vẫn chủ yếu là chế biến thủ công vì vậy tuy là nghề truyền thống của địa phương nhưng vẫn mang tiếng là nghề làm “hàng xáo”. Phải làm gì để sản phẩm của Ðồng Tiến có thương hiệu trên thị trường? Câu hỏi đó luôn là nỗi trăn trở trong đầu Nguyễn Ngọc Doanh từ khi anh còn tham gia công tác đoàn ở địa phương.

Cụm công nghiệp Ðập Neo được thành lập như một luồng gió mới giúp những người đang có mong muốn, khát vọng làm giàu được thử sức. Từ một cơ sở nhỏ chuyên hoạt động chế biến và kinh doanh lương thực trong làng, gia đình Nguyễn Ngọc Doanh và các hộ sản xuất, kinh doanh có nhu cầu được chính quyền hỗ trợ mặt bằng cùng các chính sách tạo điều kiện phát triển kinh tế tại cụm công nghiệp. Thời gian đầu, do chưa có sự đầu tư máy móc và mở rộng thị trường, gia đình Nguyễn Ngọc Doanh vẫn dừng lại ở quy mô sản xuất nhỏ. Nhận thấy muốn sản xuất lớn phải bắt đầu từ thay đổi công nghệ, năm 2010, anh quyết định mở rộng cơ sở sản xuất, thành lập Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt. Những kiến thức đã học được từ Trường Ðại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cùng sự giúp đỡ của gia đình được Nguyễn Ngọc Doanh áp dụng vào sản xuất, kinh doanh. Trên diện tích 10.000m2, 3 dãy nhà xưởng quy mô được Công ty của anh đầu tư hơn 10 tỷ đồng lắp đặt dàn máy liên hoàn, máy xay xát công nghệ tách hạt màu, tách hạt kém chất lượng, cân điện tử, đóng bao tự động… Hệ thống phòng cháy chữa cháy, thiết bị vệ sinh môi trường, kiểm định an toàn thực phẩm… được trang bị và thực hiện nghiêm túc. Công ty phát triển và mở rộng quy mô sang chuyên thu mua, xay xát, chế biến sản phẩm gạo. Hàng năm, Công ty chế biến từ 8.000 - 9.000 tấn thóc, cung cấp cho thị trường từ 6.000 - 7.000 tấn gạo, thu lãi hàng trăm triệu đồng. Không chỉ trực tiếp tạo việc làm cho 20 lao động với thu nhập từ 6 - 8 triệu đồng/tháng, nhờ thu mua và tiêu thụ sản phẩm lúa, gạo tại chỗ với giá ổn định và cao hơn bình quân các địa bàn lân cận từ 200 - 300 đồng/kg, Công ty đã giúp người dân địa phương tiết kiệm được chi phí vận chuyển hàng hóa, chi phí trung gian. Nhờ chất lượng sản phẩm và uy tín trong kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt đã mở rộng thị trường tiêu thụ ra Hải Phòng, Hải Dương, Nam Ðịnh… Thương hiệu gạo chất lượng cao của Công ty hai lần được huyện Quỳnh Phụ bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Bà Lê Thị Mùi ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) chia sẻ, 7 năm qua, doanh nghiệp vận tải tư nhân của bà gắn bó, chuyên vận chuyển sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt ra thị trường Hải Phòng. Chất lượng sản phẩm của Công ty được thị trường Hải Phòng đánh giá cao vì vậy doanh nghiệp của bà cũng có điều kiện tăng thu nhập.

Là đảng viên trẻ, Nguyễn Ngọc Doanh càng thấy trách nhiệm của mình trong việc phát triển kinh tế, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Vì vậy, không chỉ năng động, nỗ lực trong kinh doanh, Công ty của anh còn thường xuyên tham gia, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, phong trào đoàn, đội của địa phương. Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Ðình Huyên, Bí thư Ðảng ủy xã Ðồng Tiến cho biết: Ðồng chí Nguyễn Ngọc Doanh là một đảng viên trẻ trưởng thành từ phong trào đoàn của địa phương, với sự năng động, dám nghĩ dám làm, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt do Nguyễn Ngọc Doanh làm giám đốc đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội. Nhiều danh hiệu thi đua đã được tỉnh và huyện trao tặng cho Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Doanh Ðạt và Nguyễn Ngọc Doanh là sự ghi nhận những đóng góp của đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Doanh cho sự phát triển của quê hương.

Trịnh Cường