Thứ 5, 25/04/2024, 18:31[GMT+7]

Thầy thuốc tâm huyết với nghề

Thứ 2, 17/04/2017 | 08:30:06
2,070 lượt xem
Là cán bộ quản lý, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Văn Hưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà luôn đặt lương tâm người thầy thuốc và trách nhiệm công việc lên hàng đầu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng siêu âm cho bệnh nhân.

Được phân công theo dõi, chỉ đạo hoạt động trên các lĩnh vực khám bệnh, thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng thường xuyên động viên, đồng hành cùng đồng nghiệp tìm tòi nâng cao trình độ chuyên môn để tiếp nhận và triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới trong việc khám chữa bệnh. Điển hình như hoạt động cận lâm sàng trong những năm qua ở Bệnh viện có nhiều chuyển biến tích cực; công tác đón tiếp người bệnh, nhận phiếu chỉ định hay bệnh phẩm xét nghiệm được thực hiện khoa học. Hay như việc triển khai tiến hành các kỹ thuật khoa học, kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh có độ chính xác cao, mang lại niềm tin, tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Ngoài hoạt động chuyên môn, bác sĩ Hưởng còn cùng lãnh đạo Bệnh viện triển khai hệ thống khám bệnh theo đúng quy trình, tạo thuận lợi cho bệnh nhân đến khám bệnh, bảo đảm trật tự nội phòng, giảm các thủ tục hành chính, rút bớt thời gian chờ đợi của người bệnh, nâng cao chất lượng khám và chẩn đoán bệnh. Tham mưu triển khai các kỹ thuật mới trong khám, điều trị, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị trong chẩn đoán, điều trị, góp phần tích cực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh. 

Bà Lê Thị Thu, xã Thống Nhất cho biết: Những năm gần đây, chất lượng trong khám chữa bệnh của Bệnh viện được đổi mới, nâng cao nên chúng tôi rất tin tưởng và yên tâm đến Bệnh viện điều trị.

Nhận thức rõ vai trò của khoa học công nghệ trong lĩnh vực y khoa, bác sĩ Hưởng đã cùng với Hội đồng khoa học Bệnh viện chủ trì, bảo vệ, nghiệm thu nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Bản thân bác sĩ Hưởng ngoài công việc chuyên môn thường ngày luôn dành thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học. 

Bác sĩ Hưởng chia sẻ: Năm 2015, tôi cùng cộng sự nghiên cứu đề tài khoa học: “Tình hình phẫu thuật PHACO đặt kính nội nhãn điều trị bệnh nhân mờ mắt do đục thủy tinh thể tại khoa 3 chuyên khoa”. Năm 2016, ngoài việc cùng cộng sự tiếp tục nghiên cứu đề tài trên, tôi dành nhiều thời gian để phân tích, đánh giá hoạt động của Bệnh viện và tiến hành nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà, giai đoạn 2017 - 2020”. 

Đề tài của bác sĩ Hưởng đã đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện, từng bước đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Với những đóng góp đối với công tác khám chữa bệnh ở địa phương, bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của tỉnh, huyện và ngành Y tế.

Mai Thư