Thứ 4, 24/04/2024, 22:49[GMT+7]

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

Thứ 6, 19/05/2017 | 08:44:01
4,930 lượt xem
Kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017), tối ngày 19/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra lễ trao tặng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017. Anh Dương Xuân Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh là một trong hai doanh nhân trẻ tiêu biểu của Thái Bình vinh dự được nhận danh hiệu cao quý này.

Sản xuất tại Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh.

Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh thành lập tháng 4/2011, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây lắp các công trình có quy mô vừa và nhỏ. Hiện Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp có thương hiệu trong ngành xây dựng công nghiệp, dân dụng với các chức năng chính như: xây lắp, tư vấn đầu tư, thiết kế, khảo sát quy hoạch, tổng thầu xây lắp các công trình công nghiệp, sản xuất khung nhà kết cấu thép nội - ngoại thất...

Xác định “an toàn - chất lượng - tiến độ” là yếu tố then chốt, quyết định vị thế, thương hiệu và đem lại giá trị đích thực cho mọi công trình, từ khi thành lập đến nay Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh không ngừng hoàn thiện tổ chức bộ máy, đầu tư trang thiết bị xây dựng với công nghệ tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, kỹ sư trẻ nhiệt huyết, môi trường làm việc chuyên nghiệp với thái độ thân thiện, cởi mở chính là điểm làm cho Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh khác với các doanh nghiệp khác. Chỉ trong một thời gian ngắn tham gia thị trường thi công xây dựng, Công ty đã nhanh chóng tạo được niềm tin trước các đối tác lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh như công trình nhà máy may xuất khẩu PS Vina (Hàn Quốc) tại khu công nghiệp Gia Lễ (Đông Hưng), công trình nhà máy may TaiHua (Đài Loan) tại khu công nghiệp Phúc Khánh (thành phố Thái Bình), nhà máy may SH Hàn Quốc… Trải qua hơn 6 năm xây dựng và phát triển, đến nay, các dự án mang thương hiệu “Xây lắp Tiến Thịnh” đã có mặt ở hơn 20 khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Anh Dương Xuân Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh chia sẻ: Khởi nghiệp từ một nhà thầu xây dựng tư nhân, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh ra đời đúng vào thời điểm nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Mặc dù phải cạnh tranh với các thương hiệu mạnh trong lĩnh vực tổng thầu xây lắp nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh tự hào là lá cờ đầu trong lĩnh vực xây lắp nhà máy, dự án FDI của tỉnh, đang từng bước khẳng định mình tại các tỉnh lân cận. Với bản thân tôi, danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 là phần thưởng cao quý, động viên, khích lệ kịp thời quá trình khởi nghiệp cũng như dấu ấn bản thân tôi cũng như các doanh nghiệp đạt được. Qua đây, tôi mong muốn có sự kết nối giữa các thế hệ doanh nhân, cùng nhau chia sẻ những thành công, kinh nghiệm để thế hệ đi sau có sự kế thừa và phát triển.


Ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh


Chương trình bình chọn và trao tặng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam chủ trì, tổ chức thường niên từ năm 2015. Chương trình nhằm khuyến khích, tôn vinh các doanh nhân trẻ Việt Nam khởi nghiệp xuất sắc, tạo phong trào thi đua trong lực lượng doanh nhân trẻ, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp… Năm nay, Thái Bình có 2 doanh nhân được trao tặng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc. Đây là những doanh nhân trẻ tiêu biểu, có hoài bão và khát vọng khởi nghiệp để làm giàu cho bản thân và đóng góp cho quê hương, đất nước.

Kỹ sư Nguyễn Hữu Hoàng, Phòng Thiết kế, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh

Với uy tín về năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực tổng thầu xây lắp, Công ty Cổ phần Xây lắp Tiến Thịnh đã thực hiện nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận. Các dự án do Công ty thực hiện đều bảo đảm chất lượng, tiến độ, kỹ mỹ thuật. Đạt được kết quả đó trước hết là nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cũng như sự ủng hộ của các địa phương nơi Công ty triển khai dự án. Cùng với việc đầu tư có chiều sâu về nhân sự, Công ty đã và đang đầu tư các dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại. Hiện Công ty đã tạo được thương hiệu và chỗ đứng trong lòng các chủ đầu tư trong và ngoài nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, được các chủ đầu tư đánh giá cao về năng lực.


Chị Lưu Thị Vĩ, quản lý nhà hàng Kim Long (Công ty Cổ phần Hoàng Tân)


Tôi đánh giá cao trình độ học vấn cũng như cách quản lý, điều hành Công ty của anh Lưu Huy Hoàng. Mặc dù quản lý ở nhiều lĩnh vực kinh doanh song anh luôn có nhiều sáng kiến, cải tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh như thường xuyên tạo ra những món ăn mới hấp dẫn khách hàng, thay đổi cách trang trí không gian ngồi cà phê hay đổi mới trong việc tổ chức tiệc cưới. Đối với tôi, anh Hoàng thực sự là người năng động, hoạt bát, nhanh nhạy với thị trường. Đặc biệt, anh rất quan tâm tới đời sống công nhân, luôn kịp thời động viên, thăm hỏi giúp người lao động yên tâm gắn bó với nơi làm việc.


Phạm Hưng