Thứ 6, 29/03/2024, 19:54[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo kế hoạch vận hành thử tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Thứ 3, 21/03/2017 | 21:48:11
1,907 lượt xem
Chiều ngày 21/3, UBND tỉnh họp nghe Ban Quản lý dự án Nhiệt điện Thái Bình báo cáo kế hoạch vận hành thử tổ máy số 1 Nhà máy nhiệt điện Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện Thái Thụy và Tiền Hải. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm Trung tâm điều khiển hệ thống điện.

Nhà máy nhiệt điện Thái Bình khởi công xây dựng ngày 22/2/2014, đến nay công tác thiết kế đã đạt 99,85%, chế tạo và mua sắm đạt 99,91%, công tác xây dựng đạt 96,59%, công tác lắp đặt đạt 71,25%, công tác chạy thử đạt 21,20%. 

Theo kế hoạch, thời gian bắt đầu chạy thử tổ máy số 1 từ ngày 23/3 - 3/10/2017 với các nội dung như đốt lò lần đầu và hiệu chỉnh các vòi đốt, sấy lò và thông thổi hơi làm sạch đường ống, căn chỉnh các van và xung hơi vào tuabin, hòa đồng bộ tổ máy số 1 vào lưới điện quốc gia... 

Hiện nay các thiết bị bảo vệ môi trường đã lắp đặt hoàn chỉnh và sẵn sàng tham gia phục vụ cho công tác chạy thử tổ máy số 1. 

Trung tâm điều khiển hệ thống điện đã sẵn sàng cho việc chạy thử tổ máy 1.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Ban Quản lý dự án, tổng thầu EPC đã nhanh chóng triển khai xây dựng nhà máy bảo đảm đúng tiến độ. 

Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý dự án và tổng thầu không được chủ quan, lơ là với những thành tích đã đạt được, tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt quy trình lắp đặt, quy trình vận hành để bảo đảm không có bất cứ sự cố nào xảy ra. Ban Quản lý dự án và tổng thầu phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan truyền thông để tuyên truyền về công tác vận hành chạy thử tới người dân. Các cơ quan thông tin truyền thông bám sát vào thông tin dữ liệu của dự án để cung cấp định hướng thông tin đến mọi người dân. Các đơn vị liên quan phải tiếp tục đồng hành cùng Ban Quản lý dự án và chủ đầu tư để thực hiện đầy đủ quy trình vận hành nhà máy và giải quyết các vấn đề mới nảy sinh. Chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan chức năng làm tốt việc xử lý những chất thải do nhà máy thải ra và có phương án xử lý một cách triệt để. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án và tổng thầu phải hợp tác lắp đặt các thiết bị quan trắc tự động, hợp tác để xử lý kịp thời những sự cố nếu có; chủ đầu tư tiếp tục quan tâm đến vấn đề an sinh cho người dân vùng dự án.

Thu Thủy