Thứ 5, 18/04/2024, 15:27[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Tái thiết Đức

Thứ 4, 12/04/2017 | 16:43:59
1,410 lượt xem
Chiều ngày 12/4, UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Tái thiết Đức về tình hình tài chính và hạn mức cho vay cho Dự án “Bảo tồn và quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khu vực đồng bằng sông Hồng”.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Dự án "Bảo tồn và quản lý hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển khu vực đồng bằng sông Hồng" do Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức và EU tài trợ thông qua Ngân hàng Tái thiết Đức. Với mục tiêu bảo vệ và phát triển rừng ngập mặn ven biển với quy mô và chất lượng đảm bảo chống thiên tai cho hệ thống đê điều, cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường, góp phần ổn định phát triển bền vững kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng vùng ven biển.

Dự án được triển khai tại 4 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình; sử dụng nguồn vốn ODA (cả viện trợ không hoàn lại và vay ưu đãi). Kinh phí thực hiện dự án tại Thái Bình khoảng trên 219 tỷ đồng. Cùng với Nam Định, Thái Bình là một trong những trọng điểm để triển khai dự án, tuy nhiên cả 2 tỉnh đều có mức nợ công vượt trần nền khó khăn trong việc thực hiện vay lại để triển khai dự án.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ngân hàng Tái thiết Đức tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành đã thảo luận các phương án tài chính để thanh toán nợ công, bố trí nguồn vốn đối ứng tham gia dự án. 

Để đủ điều kiện tham gia vào dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện cam kết thực hiện đóng góp tài chính theo yêu cầu của dự án kèm giải trình kế hoạch trả nợ công gửi 3 bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính trước ngày 25/4. 

Cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Tái thiết Đức đối với Thái Bình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng dự án được triển khai tại Thái Bình sẽ mang lại ý nghĩa, hiệu quả thiết thực.

Lưu Ngần