Thứ 4, 24/04/2024, 02:25[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả triển khai, thực hiện Dự án "Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm - Khoản vay bổ sung"

Thứ 3, 16/05/2017 | 16:34:23
1,610 lượt xem
UBND tỉnh tổ chức nghe và cho ý kiến về báo cáo kết quả triển khai, thực hiện Dự án "Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm - Khoản vay bổ sung" (LIFSAP - AF) vào chiều ngày 16/5.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án chủ trì hội nghị.

Dự án LIFSAP - AF được thực hiện trong thời gian 3 năm (2016 - 2018). Đến nay, Dự án đã triển khai xây dựng 51 nhóm GAHP ở bốn vùng GAHP điểm với trên 1.000 hộ tham gia. Thành lập 36 nhóm GAHP nhân rộng tại 35 xã tại 5 huyện.

Dự án đã tiến hành giám sát định kỳ và đột xuất chất lượng thức ăn gia súc, không phát hiện chất cấm, dư lượng thuốc kháng sinh cấm và nấm mốc. Hỗ trợ lắp đặt hơn 1.000 bể bioga và hố khử trùng cho hộ chăn nuôi. Dự án cũng đã thiết lập và vận hành 10 tổ hợp tác chăn nuôi.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc thực hiện Dự án sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2017- 2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBDN tỉnh đề nghị Ban quản lý Dự án phải chủ động bám sát kế hoạch đề ra, rà soát đối tượng, phạm vi thực hiện Dự án. Tăng cường kiểm tra đôn đốc tiến độ, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan trong quá trình thực hiện Dự án. Có kế hoạch cụ thể trong bố trí, bổ sung vốn đối ứng cũng như nâng cấp cải tạo các chợ nông thôn, cơ sở giết mổ. Đồng thời, các sở, ngành liên quan cần có giải pháp hiệu quả trong nâng cao chất lượng đàn vật nuôi theo mô hình GAHP và tiêu thụ sản phẩm GAHP.

Mai Thư 


Nguyễn Đức Duy - 7 năm trước

Chào quý báo, gia đình tôi đang chăn nuôi và có nhu cầu xây dựng bể chứa biogas . Vậy tôi phải liên hệ với cơ quan nào để nhận sự hỗ trợ từ dự án . Xin cảm ơn.

Tải thêm