Thứ 6, 29/03/2024, 03:03[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TH

Thứ 5, 18/05/2017 | 14:26:13
1,980 lượt xem
UBND tỉnh có buổi làm việc với Tập đoàn TH về tình hình tích tụ, tập trung ruộng đất cho Tập đoàn TH thuê triển khai dự án vào sáng ngày 18/5.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương vận động nông dân cho Công ty Cổ phần Sữa - Tập đoàn TH thuê đất để thực hiện dự án với diện tích 1.270ha. Trong đó, huyện Vũ Thư trên 276ha, Hưng Hà 400ha,  Kiến Xương 289,3ha, Quỳnh Phụ 305ha.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Sữa - Tập đoàn TH và đại diện các ngành, địa phương đã thảo luận về các vấn đề như phương thức thuê đất, giá thuê đất, điều kiện để Công ty triển khai thực hiện dự án, những vướng mắc trong quá trình thuê đất...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn TH chủ động đưa ra đơn giá thuê đất; sớm có văn bản trả lời cụ thể về các vấn đề như phương thức thuê đất, phương thức thanh toán, cam kết giữ nguyên hiện trạng mặt bằng và có cơ chế hoàn trả trong điều kiện phải thay đổi hiện trạng mặt bằng hiện có, tránh gây thiệt hại cho địa phương và người dân.Tiến hành triển khai thực hiện dự án tại các vùng đất cơ bản đáp ứng đủ yêu cầu của Tập đoàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn trong việc khảo sát cũng như triển khai thực hiện dự án. Tiến hành nhanh các thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai, vận động, thống nhất với nhân dân để sớm bàn giao đất cho Tập đoàn TH thuê triển khai các dự án.

Mai Thư