Thứ 6, 29/03/2024, 09:12[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe tình hình hoạt động các khu công nghiệp

Thứ 3, 11/07/2017 | 16:58:23
1,305 lượt xem
Chiều ngày 11/7, UBND tỉnh họp nghe Ban Quản lý các khu công nghiệp báo cáo tình hình hoạt động các khu công nghiệp; kế hoạch cải tạo, sửa chữa một số công trình hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp đầu tư bằng vốn ngân sách.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tính đến nay toàn tỉnh có 6 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động với diện tích đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1.193,21ha. Trong đó có 3 KCN sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng đồng bộ các công trình kết cấu hạ tầng của KCN. Hiện có tổng số 165 dự án đầu tư vào các KCN còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 23.904,948 tỷ đồng, trong đó có 126 dự án đầu tư trong nước, 39 dự án đầu tư nước ngoài. Số lao động được tuyển dụng làm việc trong các doanh nghiệp là 56.881 lao động, trong đó các dự án FDI là 30.042 lao động. 

Đến nay các doanh nghiệp đã cơ bản thực hiện tốt các quy định về xây dựng như lập thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng của dự án, trình thẩm định thiết kế cơ sở, xin cấp giấy phép xây dựng và thực hiện đẩy đủ quy định về quản lý chất lượng công trình. Hầu hết các dự án đã thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục về quản lý đất đai theo quy định của pháp luật, sử dụng đất đúng mục đích.

Phân xưởng in của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp TBS Sông Trà (Khu công nghiệp Sông Trà). 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành phát biểu ý kiến, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao Ban Quản lý các khu công nghiệp đã chủ động thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong các KCN, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý các khu công nghiệp và các sở, ngành cần tăng cường phối hợp làm tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp vi phạm các quy định của pháp luật về tiến độ, đất đai, công tác bảo vệ môi trường, lao động, thuế, tài chính. Tiến hành xếp hạng thứ tự ưu tiên, ưu đãi doanh nghiệp. Khuyến khích xã hội hóa trong việc đấu thầu quản lý vận hành các công trình kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Trước mắt, thí điểm xã hội hóa việc quản lý vận hành trạm xử lý nước thải của Khu công nghiệp Gia Lễ. 

Ngoài ra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng giao cho các đơn vị lập danh sách các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, nợ phí hạ tầng để có các hình thức xử lý và xếp hạng doanh nghiệp.

                                                   Thu Thủy