Thứ 7, 20/04/2024, 16:46[GMT+7]

Chủ động các giải pháp phòng chống úng cho cây trồng

Chủ nhật, 16/07/2017 | 11:15:35
1,501 lượt xem
Phục vụ cho gieo cấy lúa mùa, từ nhiều ngày qua, hai công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc, Nam Thái Bình đã mở các cống tiêu nước để hạ thấp mực nước trên các trục theo phương châm tháo cạn lòng sông, tưới nông mặt ruộng.

Công nhân trạm bơm Hiệp Trung (xã Đông Hòa, Thành phố) vớt rác bảo đảm bơm tiêu hiệu quả.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 2, để bảo vệ diện tích lúa mùa, hoa màu vụ hè, thu, hai công ty đã bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, vận hành tiêu triệt để toàn bộ hệ thống. 

Đến 7 giờ ngày 16/7, mực nước đo tại Phúc Khánh là +1,08m; tại cống Lân là +0,5m phía đồng; tại Trà Linh là +0,3m. Phối hợp với các huyện, thành phố chỉ đạo tập trung lực lượng khơi thông dòng chảy trên hệ thống kênh mương nội đồng, các sông trục; kiểm tra, đôn đốc, thanh thải các đập tạm thi công trên các sông, bằng mọi biện pháp tiêu nước triệt để trên mặt ruộng và các sông trục để tiêu nước đệm nội đồng đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu, các khu vực trũng thấp. 

Một số trạm bơm tiêu tại các khu vực trọng điểm tiêu úng đã được vận hành từ ngày 15/7 nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ngập úng gây ra.

Một số trạm bơm tiêu tại các vùng trọng điểm tiêu úng đã được vận hành từ ngày 15/7 nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ngập úng gây ra.


Lưu Ngần