Thứ 4, 24/04/2024, 15:33[GMT+7]

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei Civil

Thứ 3, 22/08/2017 | 15:00:53
2,877 lượt xem
Sáng ngày 22/8 UBND tỉnh tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei Civil do ông Asami Hideki, Chủ tịch HĐQT Công ty làm Trưởng đoàn về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei Civil. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát đặc điểm, tiềm năng lợi thế của tỉnh trong phát triển nông nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản và định hướng phát triển công nghiệp chế biến từ các sản phẩm nông nghiệp. Trong phát triển công nghiệp, Thái Bình có lợi thế về nguồn lao động, hệ thống giao thông thuận lợi, tuyến đường bộ ven biển trong tương lai, nguồn năng lượng về điện, năng lượng khí, bể than nâu khá dồi dào đáp ứng đủ khả năng cho phát triển ngành công nghiệp của tỉnh. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh tới đoàn làm việc về định hướng phát triển về phía biển của tỉnh và tỉnh luôn nhất quán với chủ trương xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư. Với chủ trương đó, đồng chí đề nghị Công ty Nikken Sekkei Civil đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quy hoạch chung Thành phố Thái Bình, phối hợp với tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản xúc tiến đầu tư vào tỉnh và mong muốn sẽ được thăm Công ty và các đối tác đầu tư của Nhật Bản trong chuyến công tác sang Nhật Bản trong thời gian tới.

Ông Asami Hideki, Chủ tịch HĐQT Công ty Nikken Sekkei Civil trao quà kỷ niệm cho lãnh đạo tỉnh.

Ông Asami Hideki, Chủ tịch HĐQT Công ty Nikken Sekkei Civil gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp đoàn và hứa sẽ giới thiệu đoàn công tác của tỉnh với các doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư vào Thái Bình trong thời gian tới. Ông Asami Hideki cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có mối quan hệ sâu sắc hơn nữa trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Công ty Nikken Sekkei Civil không chỉ là nhà tư vấn trong quy hoạch mà thông qua công ty còn kết nối được với nhiều đơn vị khác của Nhật Bản. Đồng chí mong muốn Công ty không chỉ giúp cho Thái Bình có quy hoạch giống như tỉnh Hokkaido của Nhật Bản mà thông qua Công ty, Thái Bình sớm được phát triển và có những mối hợp tác trong phát triển với tỉnh Hokkaido và các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận để chuyến công tác sắp tới của lãnh đạo tỉnh Thái Bình sang Nhật Bản đạt hiệu quả cao nhất.

Thu Thủy