Thứ 7, 20/04/2024, 18:54[GMT+7]

Biểu dương, khen thưởng 64 tập thể và cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2016

Thứ 5, 31/08/2017 | 14:57:25
1,999 lượt xem
Sáng ngày 31/8, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2016.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ Tài chính cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2016.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh tới dự.

Năm 2016 là năm tỉnh Thái Bình có số thu và tỷ lệ vượt dự toán cao nhất từ trước đến nay với tổng thu nội địa đạt 8.245 tỷ đồng, trong đó tổng thu nội địa tính cân đối đạt 8.000 tỷ đồng, đạt 190,8% dự toán Bộ Tài chính, tăng 76,2% so với năm 2015. Trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế và phí đạt 6.519 tỷ đồng, đạt 189,3% dự toán Bộ Tài chính, tăng 98,4% so với năm 2015. 

Đạt được kết quả đó là do các cấp, các ngành trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để người nộp thuế tuân thủ kịp thời các chính sách, pháp luật về thuế, từ đó tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước. Nhiều đơn vị có số nộp ngân sách lớn như: Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Thái Bình, Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí Thái Bình…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh đã vượt qua khó khăn, phát huy tốt tinh thần tự lực tự cường, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế, sử dụng nguồn vốn hợp lý và nộp ngân sách kịp thời. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao sự đóng góp của ngành Thuế đã có nhiều biện pháp quyết liệt và sáng tạo trong thu ngân sách nhằm bảo đảm tính công bằng, công khai giữa các đơn vị, cá nhân nộp thuế; đồng thời yêu cầu thời gian tới ngành Thuế tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước; chủ động đề xuất khen thưởng đột xuất cho các đơn vị, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong nộp thuế; tăng cường tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Nhân dịp này, 59 tập thể và 5 cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016 đã được biểu dương, khen thưởng.

Minh Hương