Thứ 7, 20/04/2024, 16:01[GMT+7]

Kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa ở Tiền Hải và Thái Thụy

Thứ 2, 04/09/2017 | 14:44:39
1,718 lượt xem
Sáng ngày 4/9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa ở huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình sâu bệnh hại lúa ở huyện Tiền Hải

Qua kiểm tra thực tế tại đồng ruộng các xã Đông Quý (Tiền Hải) và xã Thái Thành (Thái Thụy) cho thấy bệnh lùn sọc đen và rầy lưng trắng phát sinh với mật độ cao. Đến thời điểm hiện tại, huyện Tiền Hải có khoảng 80 ha lúa bị nhiễm bệnh nặng có nguy cơ mất trắng, huyện Thái Thụy có khoảng 204,9 ha bị nhiễm nặng, 90,5 ha mất trắng.

Xã Thái Thành huy động máy móc, nhân lực tiêu hủy những diện tích bị nhiễm bệnh nặng.

Để tránh hiện tượng lây lan phát tán vi rút gây bệnh lùn sọc đen ra các diện tích khác và mầm mống gây bệnh cho những vụ sau, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hai huyện và chính quyền địa phương các xã cần chấp hành nghiêm việc tuyên truyền vận động bà con, kiên quyết chỉ đạo xử lý tiêu hủy các diện tích lúa bị nhiễm bệnh nặng. Trong trường hợp người dân không tự xử lý, chính quyền địa phương cần tổ chức huy động máy móc, nhân lực kiên quyết vào cuộc tiêu hủy, đồng thời nói rõ quan điểm để người dân nắm được trong tình huống nếu cố tình không thực hiện tiêu hủy sẽ phải chịu trách nhiệm với những diện tích liền kề và không được nhận cơ chế hỗ trợ. Qua hiện tượng này, yêu cầu người dân các địa phương cần rút kinh nghiệm trong việc thực hiện lịch, thời vụ, phương thức gieo cấy và lịch phun phòng trừ sâu bệnh hại lúa để đảm bảo năng suất và sản lượng.

Người dân xã Thái Thành rắc vôi bột để diệt trừ nguồn lây bệnh.

Một số diện tích lúa nhiễm bệnh nặng ở Tiền Hải đã được tiêu hủy.

                                              Thu Thủy