Thứ 6, 29/03/2024, 03:52[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo sản xuất tại một số địa phương

Thứ 7, 16/09/2017 | 18:54:16
1,193 lượt xem
Sáng ngày 16/9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 10 tại một số địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình nuôi cá lồng trên sông tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra mô hình nuôi cá lồng trên sông và các trang trại nuôi thủy sản tập trung tại các huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Hưng Hà và thành phố Thái Bình. 

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, chia sẻ với các tập thể, cá nhân, gia đình về những thiệt hại do bão số 10 gây ra, đồng thời động viên các chủ trang trại khắc phục khó khăn, sớm tu bổ chuồng trại, lồng bè, chủ động tốt về nguồn giống, thức ăn để triển khai tái vụ, tái đàn, bảo đảm duy trì sản xuất ổn định, có đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu thị trường. 

Đồng chí cũng lưu ý các chủ lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông cần cập nhật đầy đủ diễn biến, cảnh báo về việc các đập thủy điện xả lũ để chủ động ứng phó, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các huyện, thành phố, đặc biệt là các xã duyên giang, các xã có vùng nuôi trồng thủy sản tập trung cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước những diễn biến bất lợi của mưa, lũ để chủ động phương án, kế hoạch chống úng kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ”. Tăng cường các biện pháp nâng cấp, gia cố hệ thống thủy lợi, đặc biệt là những công trình đang phải gồng mình ứng phó với lũ lớn và các công trình, trọng điểm xung yếu đê, kè, cống đã bị tràn và sạt lở sau bão số 10. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, hiện nay mực nước trên hệ thống sông Hồng và sông Trà Lý đang ở mức cao, dòng chảy xiết, do vậy các phương tiện vận tải hành khách qua sông phải tuân thủ nghiêm các quy định về trọng tải và các thiết bị bảo đảm an toàn đường thủy. Diễn biến thời tiết còn phức tạp trong vài ngày tới, đặc biệt là diễn biến lũ trên hệ thống sông Hồng và sông Trà Lý, do vậy các địa phương phải nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phương án ứng phó hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra.

Phước Linh

  • Từ khóa